Hà Tĩnh: Nhập trường, 80 học sinh nghỉ học

Thứ ba - 01/05/2018 18:36
Thực hiện “Đề án quy hoạch hệ thống trường mầm non và trường THCS tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020”, ngày 20-8 UBND huyện Đức Thọ ra quyết định sáp nhập Trường THCS Đức Lâm (9 lớp) với Trường THCS Lê Văn Thiêm (4 lớp).

Ngày 2-9, Trường THCS Lê Văn Thiêm khai giảng nhưng 150 học sinh trường cũ không có mặt tại trường mới. Huyện tổ chức đoàn cán bộ 70 người từ các cơ quan đoàn thể đến từng gia đình vận động nhưng đến nay còn 80 gia đình kiên quyết không cho con đi học. Lý do: phụ huynh 80 học sinh cho rằng trước khi sáp nhập trường, huyện không thông báo, bàn bạc với dân để họ chuẩn bị xe đạp, đồng phục, tiền xây dựng trường mới cho con mình. Đặc biệt quãng đường từ trường cũ sang trường mới học sinh phải đi gần 2km dọc quốc lộ 8 (đường sang Lào) rất nhiều xe.

Trao đổi vấn đề này với PV Tuổi Trẻ, ông Võ Công Hàm - chủ tịch UBND huyện Đức Thọ - cho biết: “Huyện Đức Thọ có bốn cụm trường sáp nhập, ba cụm thực hiện tốt, còn lại cụm Trường THCS Đức Lâm và Lê Văn Thiêm đang gặp trắc trở. Do một số phần tử gây rối, kích động người dân tụ tập khiếu kiện từ huyện lên tỉnh nên công an huyện đã bắt tạm giam ba người. Tôi đã chủ động trực tiếp đối thoại với những phụ huynh chưa thuận việc nhập trường. Trong đó, tôi nêu rõ việc sáp nhập là chủ trương đúng để tạo quy mô trường lớn, thu hút được giáo viên dạy giỏi. Và nêu thực tế học sinh các huyện khác phải đi 3-5km nhưng các cụm trường ở đó vẫn sáp nhập tốt. Quan điểm của chúng tôi là kiên quyết xử lý phần tử gây rối, tiếp tục vận động người dân thực hiện chủ trương đúng của tỉnh. Riêng 80 học sinh nêu trên khi trở lại trường học, huyện chỉ đạo phòng giáo dục tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho các em vì đến thời điểm này các em đã bỏ học hơn hai tháng”.

Theo tuoitre.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây