Du lịch kết nối Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

Thứ năm - 02/03/2023 08:05
Sáng 01/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, Sở Văn hóa, Thể thao và Di lịch Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch năm 2023 với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”.
D20230030203
Thành phố Thanh Hóa nới tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch năm 2023

Nhằm để xúc tiến du lịch, quảng bá giới thiệu những cảnh đẹp, điểm đến hấp dẫn để thu hút khách du lịch từ trong nước và quốc tế, đây được xem là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho chuỗi sự kiện trong cả năm 2023 đồng thời cũng là dịp để đơn vị quản lý, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, chào bán, thu hút du khách.

Phát biểu tại Hội nghị ông Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa chia sẻ năm 2022, du lịch Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch năm 2022 và vươn lên đứng thứ 4 cả nước về thu hút khách du lịch. Có được kết quả này là nhờ sự tích cực, chủ động của các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ khách, đồng thời triển khai hiệu quả, sáng tạo các chương trình liên kết, kích cầu du lịch ngay sau khi du lịch được mở cửa trở lại. Năm 2023 sẽ phấn đấu đón 12 triệu lượt khách.

3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có giao thông thuận tiện, khí hậu tương đồng, tài nguyên thiên nhiên phong phú, có nhiều điểm du lịch với nhiều bãi biển đẹp, có 2 sân bay thuận tiện cho việc đi lại,…

Tại Hội nghị, ba địa phương đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, nét đặc sắc về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, con người xứ Thanh - Nghệ - Tĩnh và công bố sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, hoạt động chào Hè năm 2023 của ba tỉnh, hướng tới mục tiêu “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”.

Ngoài giàu có về giá trị văn hóa, truyền thống các di tích lịch sử, thiên nhiên còn ban tặng cho vùng đất này nhiều hang động, thác nước và bãi biển đẹp, trải dài như bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa (tỉnh Thanh Hóa); Quỳnh Nghĩa, Cửa Hội, Cửa Lò (tỉnh Nghệ An); Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh). Cùng với đó, các địa phương còn sở hữu nhiều điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn như khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, bản Mạ, bản Năng Cát - thác Ma Hao… (tỉnh Thanh Hóa); bản Nưa, bản Xiềng, Cọ Muồng, Hoa Tiến… (tỉnh Nghệ An); Vườn quốc gia Vũ Quang, khu sinh thái khoáng nóng Sơn Kim, Hồ Kẻ Gỗ… (tỉnh Hà Tĩnh).

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đề nghị, ngành Du lịch ba tỉnh cần xây dựng, duy trì môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện và sạch - đẹp, đặc biệt trong mùa du lịch biển sắp tới.

Bên cạnh đó, các địa phương cần chú trọng môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, minh bạch, bình đẳng, thuận lợi cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực ngành quản lý. Mặt khác, tiếp tục khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch; không ngừng làm mới, bổ sung sản phẩm du lịch có chất lượng để ngành Du lịch của ba tỉnh ngày càng hoàn thiện và phát triển.

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch, giới thiệu về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm, tiềm năng du lịch của tỉnh Thanh Hóa đến với du khách trong và ngoài nước, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà được mời làm Đại sứ Du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2024.
Diễm Phước
Theo KTĐU

Link gốc: https://kinhtedouong.vn/du-lich-ket-noi-thanh-hoa--nghe-an--ha-tinh-94342.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây