Độc chiêu lừa đặt tiệc khiến nhiều nhà hàng 'sập bẫy'

Thứ tư - 17/05/2023 10:41
Nhiều nhà hàng kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh vừa bị kẻ xấu lừa đảo qua chiêu trò "đặt tiệc nhà hàng" kèm theo một số yêu cầu đặc biệt.
Vừa qua, chị N.T.A. nhân viên quản lý một nhà hàng ăn uống trên địa bàn xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) trình báo lên công an về việc chị bị kẻ xấu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 
D2023051704 1
Nội dung tin nhắn nhằm lừa đảo các chủ nhà hàng. Ảnh:CAHT

Theo trình báo của chị A., ngày 23/4 chị nhận được cuộc gọi của một người xưng tên là Tiến gọi đến số hotline của nhà hàng để đặt 5 bàn tiệc. Sau đó người này lấy số điện thoại cá nhân liên hệ qua Zalo của chị A. để trao đổi thực đơn đặt món. Đồng thời yêu cầu nhà hàng chuẩn bị sẵn một loại rượu vang ngoại để tiếp khách.

Do nhà hàng không có sẵn loại rượu đó nên "vị khách" này đã giới thiệu cho chị A. số điện thoại của một người chuyên cung cấp loại rượu đó để nhờ nhà hàng chuẩn bị sẵn.

Sau khi liên hệ để đặt rượu chị N.T.A. đã làm theo yêu cầu và chuyển khoản số tiền đặt rượu là 13.050.000đ vào tài khoản của người cung cấp rượu. Đến tối cùng ngày chị A. không thấy rượu chuyển về và cũng không thấy "vị khách" đặt bàn tới, lúc đó mới nhận ra là đã bị lừa.

Tiếp đó, cơ quan công an cũng nhận được thông tin từ chủ một nhà hàng ở TP Hà Tĩnh về việc nhà hàng nhận được cuộc gọi từ một người xưng là giáo viên của một trường học trên địa bàn gọi đến đặt bàn.

Sau khi trao đổi thực đơn món ăn qua Zalo, người này đã yêu cầu nhà hàng cung cấp một loại rượu vang, theo yêu cầu loại rượu này trên địa bàn hiện không có. Khi nhà hàng phản hồi lại thì người khách đặt bàn đã cho nhà hàng số điện thoại liên hệ đặt rượu.

Tuy nhiên, do nghi ngờ đối tượng lừa đảo nên nhà hàng chưa thực hiện theo yêu cầu và thực tế số tiền người khách chuyển cũng không tới tài khoản của nhà hàng, đến thời điểm đặt món vị khách cũng không tới.

Đây là thủ đoạn lừa đảo mới, có tổ chức, rất tinh vi, các đối tượng sử dụng sim “rác” cùng nhiều tài khoản Zalo ảo với ảnh đại diện và tên tài khoản phù hợp nên rất khó phát hiện.

Công an Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, nhất là các cơ sở kinh doanh ăn uống và nhà hàng. Đồng thời chia sẻ, cảnh báo với người thân, bạn bè về thủ đoạn phạm tội nói trên.
Nguồn Nguyễn Sơn suckhoedoisong.vn

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/doc-chieu-lua-dat-tiec-khien-nhieu-nha-hang-sap-bay-169230517085728701.htm
 Từ khóa: lừa đảo, nhà hàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây