Hà Tĩnh: Hơn 300 đoàn viên thanh niên, sinh viên được “truyền lửa” khởi nghiệp

Chủ nhật - 17/11/2019 05:32
Ngày 16/11, “Diễn đàn khởi nghiệp Hà Tĩnh 2019” với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên, sinh viên và các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.
Chương trình do báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh tổ chức.

Diễn đàn là cơ hội cho các đoàn viên thanh niên, sinh viên giao lưu với những doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm, đồng thời phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập, phát triển các ý tưởng để xây dựng những dự án khởi nghiệp có tính khả thi. Chương trình cũng góp phần “truyền lửa” cho các đoàn viên thanh niên, sinh viên trên con đường lập nghiệp của mình.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Phan Thành Biển, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Với các bạn sinh viên, đây chính là quãng thời gian quan trọng nhất để suy nghĩ, lên ý tưởng, thử nghiệm, là giai đoạn tốt nhất để chuẩn bị cho mình đầy đủ nhất về kiến thức và kỹ năng, cũng như bản lĩnh và tinh thần để khởi nghiệp. Do đó, các bạn hãy trang bị cho mình những nền tảng kiến thực tốt nhất để sau này mỗi bước chân khởi nghiệp đều hết sức vững vàng”.
 
T2019111702a
Diễn đàn là cơ hội để các đoàn viên thanh niên, sinh viên giao lưu với các chuyên gia, các doanh nhân thành đạt.

Theo Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thì Hà Tĩnh là vùng đất hiếu học, sáng tạo, tuy nhiên vấn đề khởi nghiệp vẫn chưa thực sự phát triển. “Nhiều bạn có thể đặt câu hỏi tại sao phải khởi nghiệp, bố mẹ hoặc bản thân các bạn có thể xin được một công việc tốt. Tuy nhiên, nếu có đam mê thì khởi nghiệp giúp chúng ta thực hiện đồng thời tạo công ăn việc làm, giúp đỡ những người khác và đóng góp vào xã hội”, ông Dũng chia sẻ.
 
T2019111702b
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp tặng khóa đào tạo Hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh cho các đơn vị tham gia.

Tại diễn đàn, các đoàn viên thanh niên, sinh viên đã có buổi giao lưu, thảo luận với các chuyên gia, các doanh nhân thành đạt nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các chuyên gia với các đoàn viên thanh niên, sinh viên đang tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp. Kết nối doanh nhân sẵn sàng hợp tác để đưa các sản phẩm khoa học công nghệ, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên vào thực tiễn. Kết nối mạng lưới Nhà nước - Chuyên gia khởi nghiệp - Nhà đầu tư thiên thần, đầu tư mạo hiểm để tăng cường nguồn lực hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp cho các đoàn viên thanh niên, sinh viên.
 
T2019111702
Các đơn vị ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp.

Nhân dịp này, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh đã ký kết hợp tác hỗ trợ Khởi nghiệp. Đồng thời, Báo Diễn đàn doanh nghiệp cũng tặng khóa đào tạo “Hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh” cho Tỉnh đoàn, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh.
Tâm Đan
Theo  Diễn đàn Doanh nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây