Cảnh giác với những quảng cáo về chương trình lao động thời vụ Hàn Quốc

Thứ tư - 02/08/2023 15:39
Hiện có 12 địa phương gồm Đà Nẵng, Đồng Tháp, Thái Bình, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Cà Mau, Quảng Bình, Hậu Giang, Hà Giang, Lai Châu và Tuyên Quang đã ký thỏa thuận với địa phương của Hàn Quốc để đưa lao động thời vụ đi làm việc tại Hàn Quốc.
D2023080214
Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa đưa ra cảnh báo về chương trình lao động thời vụ (thị thực E-8) Hàn Quốc.

Theo đó, đơn vị này cho biết, thời gian vừa qua, có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức này để quảng cáo, ký hợp đồng, thu tiền không đúng quy định, hứa hẹn đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã đề nghị cơ quan công an một số địa phương về hành vi vi phạm pháp luật của một số tổ chức như công ty TNHH TM Dịch vụ tư vấn du lịch và du học quốc tế T&Q, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch L&R đã tổ chức tuyển chọn và thu tiền của người lao động để cam kết đưa đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8).

Đây là chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc do cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện, không có sự tham gia của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, đến nay đã có 12 địa phương gồm Đà Nẵng, Đồng Tháp, Thái Bình, Hà Nam, Hà Tĩnh, TT Huế, Cà Mau, Quảng Bình, Hậu Giang, Hà Giang, Lai Châu và Tuyên Quang đã ký thỏa thuận với địa phương của Hàn Quốc để đưa lao động thời vụ đi làm việc tại Hàn Quốc.
Theo  An ninh Thủ đô

Link gốc: Cảnh giác với những quảng cáo về chương trình lao động thời vụ Hàn Quốc | Báo điện tử An ninh Thủ đô (anninhthudo.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây