Đánh vợ, người chồng ở Hà Tĩnh bị xử phạt 7,9 triệu đồng

Thứ tư - 23/11/2022 08:10
Đánh đập, gây thương tích cho vợ, một người đàn ông trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã bị xử phạt 7,9 triệu đồng.
732022112210

Sáng 22/11, thông tin từ UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phạm Thanh B. (SN 1979, trú thôn Hợp Thuận, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) vì hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên trong gia đình và hành vi vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, khoảng 20h ngày 7/10, ông Phạm Thanh B. xảy ra cãi vã với vợ là bà B.T.D.H. do người này đi làm về muộn. Thời điểm này, ông B. có lấy 1 chai xăng dung tích khoảng 400ml vào phòng ngủ để diệt kiến. Do hai vợ chồng cãi nhau nên bà H. đưa con trai út vào phòng ngủ rồi đóng cửa lại. Ông B. ở ngoài, dùng chai xăng hất một ít qua cửa sổ để dọa bà H. Thấy vậy, bà H. đưa con đi ra ngoài rồi đi vào, tiếp tục đóng cửa lại.

Ông B. đang ở ngoài tiếp tục châm lửa vào một cành cây dài khoảng 40cm, đầu có cuốn vải để làm đuốc châm lửa diệt kiến. Bất ngờ ngọn lửa bùng cháy, ông B. hoảng hốt ném đuốc trúng vào phần xăng vừa hất dọa bà H,. Ngọn lửa bùng lên, cháy lan đến chân bà H. khiến người này bị bỏng 2 chân. Thế nhưng, 2 người vẫn tiếp tục cãi vã, ông B. xông vào đánh bà H. mặc cho vợ đang bị bỏng. Sự việc chỉ dừng lại khi có mọi người đến can ngăn. Bà H. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân điều trị, kết quả bị bỏng 18% cơ thể.

Theo Quy định tại điểm d khoản 1, Điều 7 và khoản 1, điều 52, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, UBND huyện Nghi Xuân quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,9 triệu đồng đối với ông Phạm Thanh B. (trong đó: phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích, phạt tiền 400.000 đồng đối với hành vi vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự).
Bùi Thị Ngân
Theo nguoiduatin.vn
 
Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/danh-vo-nguoi-chong-o-ha-tinh-bi-xu-phat-7-9-trieu-dong-a581711.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây