Dân kêu cứu việc thi công dự án làm nứt, sụt lún nhà ở

Thứ tư - 05/04/2023 06:57
Trong quá trình thi công Dự án công trình Mương thoát nước nối từ đường Hoàng Xuân Hãn đến hồ điều hoà Công viên trung tâm thành phố Hà Tĩnh đã xảy ra sự cố rạn nứt tường, nền nhà, sụt lún nhà… của người dân.
Vừa qua, báo Tri thức & Cuộc sống nhận được phản ánh của ông Trần Văn Chiến (70 tuổi, tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) về việc thi công dự án xây dựng mương thoát nước đã khiến nhà ở gia đình ông bị rung lắc, nứt toác, hư hỏng nghiêm trọng.
 
D2023040503 1
Dự án có tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng.

Nhận được thông tin, ngày 03/4, phóng viên đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu, ghi nhận sự việc. Theo đó, tường, nền nhà ở đã bị nứt toác, sụt lún tại nhiều điểm, khiến gia đình ông Chiến luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.
 
D2023040503 2
Tường nhà gia đình ông Chiến bị nứt toác gần 20cm, kéo dài khoảng 3m.

Ông Trần Văn Chiến (Tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh), bức xúc: “Quá trình thi công, khi đóng cọc, múc đất xây kè mương, đất bị sụt lún khiến tường nhà tôi nứt nẻ, mọi người trong nhà rất bất an. Giờ đây gia đình tôi luôn sống trong cảnh phập phồng vì sợ nhà cửa đổ sập bất cứ lúc nào…”.
 
D2023040503 3
Nền nhà bị sụt lún, nứt nẻ nghiêm trọng.

Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây sụt lún, nứt nẻ nhà dân, phóng viên đã có buổi làm việc với chủ đầu tư dự án. Tại đây, ông Nguyễn Danh Phong – Phó Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Hà Tĩnh, cho biết: “Hiện, chúng tôi đang phối hợp với công ty bảo hiểm giám định thiệt hại để đền bù cho người dân. Đây là sự cố ngoài ý muốn, mong các đồng chí chia sẻ…”.
 
D2023040503 4
“Quá trình thi công công trình, khi họ đóng cọc xuống đất thì nhà tôi rung lắc liên tục. Nhà cửa nứt toác hết cả rồi, nhờ các chú giúp vợ chồng tôi với…”. Bà Võ Thị Nhung, chia sẻ trong nước mắt.

Trước đó, khi nhận được phản ánh của gia đình ông Trần Văn Chiến về việc thi công công trình gây nứt nhà, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tp Hà Tĩnh đã xuống hiện trường ghi nhận sự việc để tìm hướng xử lý. Đồng thời, yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công quanh khu vực xảy ra sự cố, khẩn trương chằng chống nhà cho gia đình ông Chiến và các hộ lân cận.
 
D2023040503 5
Những vết nứt chằng chịt trên tường.

Được biết, Dự án công trình Mương thoát nước nối từ đường Hoàng Xuân Hãn đến hồ điều hoà Công viên trung tâm thành phố Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố Hà Tĩnh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tp Hà Tĩnh làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần xây dựng Tân Hải Sơn là đơn vị thi công.

Báo Tri thức & Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin./.
Trần Quốc


Theo doisong.trithuccuocsong.vn

Link gốc: https://doisong.trithuccuocsong.vn/dan-keu-cuu-viec-thi-cong-du-an-lam-nut-sut-lun-nha-o-post203536.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây