Hà Tĩnh: Lãng phí 13 xe điện trị giá 3,2 tỷ đồng

Thứ tư - 05/04/2023 16:27
Hiện 13 xe điện này đang được lưu giữ tại nhà để xe của Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.
Suốt 5 năm qua, 13 xe điện trị giá nhiều tỷ đồng được tài trợ cho Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) để phục vụ vận chuyển du khách trong nội bộ khu di tích, nhưng không được đưa vào sử dụng khiến ngày càng bị xuống cấp, hư hỏng... Hiện 13 xe điện này đang được lưu giữ tại nhà để xe của Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Ông Đào Anh Tuân, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, cho biết, các xe từ 9-14 chỗ ngồi, với tổng trị giá gần 3,2 tỷ đồng, do 3 doanh nghiệp tài trợ cho khu di tích vào năm 2018. Sau khi tiếp nhận, khu di tích đã làm các thủ tục vận hành thử nghiệm trong nội bộ khu.

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn thì các xe ngừng hoạt động và bị bỏ không cho đến nay. Theo ông Trần Đình Ước, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, ban quản lý đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép vận hành hệ thống xe điện phục vụ du khách di chuyển trong nội bộ khu di tích có thu giá dịch vụ để bù đắp chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe và các chi phí vận hành khác. Sau đó, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Tài chính phối hợp các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan xem xét, nghiên cứu, tham mưu. Ban Quản lý Khu di tích được giao làm đề án trình lên cấp trên và đã hoàn thành, tuy nhiên không hiểu sao từ đó đến nay vẫn chưa có kết quả.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Quốc Hương, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, sở đã đôn đốc và giao Phòng Quản lý giá và công sản triển khai làm giá bán vé thu phí dịch vụ xe điện để trình UBND tỉnh.
DƯƠNG QUANG
Theo sggp.org.vn

Link gốc: https://www.sggp.org.vn/ha-tinh-lang-phi-13-xe-dien-tri-gia-32-ty-dong-post684595.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây