Có nên sử dụng trà sâm dứa mỗi ngày?

Thứ sáu - 21/10/2022 10:04
Trà sâm dứa có vị đắng nhẹ, hậu ngọt, xen lẫn một chút chát của trà xanh. Đặc biệt, trà thoang thoảng mùi hương trà xanh và hương dứa, tạo nên sự sảng khoái, dễ chịu cho người thưởng thức. Sâm dứa không chỉ giúp giải khát mà còn mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe.
Trà sâm dứa là loại trà được kết hợp từ các nguyên liệu tự nhiên như búp trà xanh, trà tiên, lá dứa,… Vì thế mà trà có hương vị rất đặc biệt, đó là sự hài hòa quyện của các loại thảo mộc tự nhiên tạo nên hương thơm khiến người thưởng thức thấy nhẹ nhàng, không gây khó chịu.

Loại trà này được xem là thức uống đặc trưng của miền Trung. Nước trà có màu vàng xanh, trong suốt không có cặn đục. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ xen lẫn hậu ngọt cùng hương dứa dễ chịu khiến nhiều người lưu luyến.
 
D2022102108 1
 
Tác dụng của trà sâm dứa

Trà sâm dứa là một trong nhiều loại trà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe. Các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên sẽ hỗ trợ phong ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên trà cơ bản là loại thức uống giải khát, hỗ trợ phòng ngừa, tăng cường sức khỏe và không phải là thuốc để trị bệnh.

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư: Trong trà sâm dứa có chứa nhiều dưỡng chất ngăn ngừa oxy hóa tế bào và các gốc tự do bị oxy hóa. Với thành phần chính là trà xanh, theo các nhà nghiên cứu thì trà xanh hỗ trợ phòng ngừa ung thu rất tốt. Vì vậy bạn nên cùng gia đình thưởng thức như một loại giải khát giúp cơ thể phục hồi, ngăn ngừa ung thư như ung thư gan, phổi,… Tập cho mình thói quen ăn uống khoa học để bồi dương cơ thể tốt nhất

Nâng cao hệ miễn dịch: Trà sâm dứa không chỉ là loại thức uống thơm ngon còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, tăng cường đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch. Với hệ miễn dịch tốt, cơ thể của bạn sẽ tự đề kháng các bệnh khác như đau ốm, cảm lạnh.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong trà có chứa chất men, đây được xem là một lớp bảo vệ dạ dày tránh những thương tổn khi ăn uống. Vì thế, những ai đang có dạ dày không khỏe hay có vấn đề về đường ruột thì đây là cách cải thiện hệ tiêu hóa.

Thanh lọc cơ thể: Trà là thức uống cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể. Trà hỗ trợ gan loại bỏ độc tố, ổn định men gan,… Với hàm lượng vi chất có trong trà có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả. Thích hợp cho những ai thường xuyên dùng bia rượu hoặc chức năng gan kém nên sử dụng thường xuyên hơn.

Có nên dùng trà sâm dứa thay nước lọc?
 
D2022102108 2

Trà sâm dứa là một loại trà tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên vì thế mà sử dụng trà quá nhiều hay uống trà thay nước lọc. Nếu bạn quá lạm dụng loại trà này thì vô tình gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.

Trà sâm dứa rất lợi tiểu nên nếu bạn sử dụng trà quá nhiều sẽ khiến cơ thể mất cân bằng điện giải, tăng đào thải, hạn chế cơ thể hấp thu các vi chất cần thiết như K, Ca,.. gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Với những người đang sử dụng thuốc kháng sinh hoặc sử dụng các loại dược liệu điều trị bệnh khác thì trà sâm dứa có thể tương tác với các thành phần của thuốc và dược liệu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Những người thuộc thể hàn nếu thường xuyên sử dụng trà sâm dứa cũng sẽ rất nguy hiểm. Trà có thể khiến cơ thể mất tân dịch, tiêu chảy, chân âm hao tổn,… Khi cơ thể mất cân bằng âm dương thì sẽ rất dễ đau ốm, bệnh tật.

Để có thể phát huy hiệu quả của trà, mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng khoảng 30g trà và nên kết hợp với uống nước lọc. Ngoài ra, tùy vào điều kiện sức khỏe mà bạn có thể điều chỉnh liều lượng trà phù hợp. Bên cạnh đó, ban nên uống trà sâm dứa trước mỗi bữa ăn từ 20 – 25 phút và không nên uống trà đã để qua đêm.

Những ai không nên sử dụng trà sâm dứa

Mặc dù trà sâm dứa có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng. Điều quan trọng, bạn cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe của mình để biết nên hay không nên sử dụng loại trà này.

Phụ nữ có thai tốt nhất không nên uống trà sâm dứa vì trà có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, hạn chế hấp thu dinh dưỡng.

Trẻ dưới 10 tuổi có hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa còn non yếu nên việc sử dụng trà có thể sẽ bị dị ứng, tiêu chảy.

Những người bị huyết áp thấp cũng không nên uống trà sâm dứa. Thành phần trà có chứa trà xanh và lá dứa, đây là những nguyên liệu có khả năng làm giảm huyết áp nhẹ.

Những người bị mắc bệnh mãn tính, có sử dụng thuốc điều trị, người mới ốm dậy không nên uống trà sâm dứa hoặc nếu muốn uống cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
Thư Trà (t/h)
Nguồn KTĐU


Link gốc: Có nên sử dụng trà sâm dứa mỗi ngày? (kinhtedouong.vn)
 Từ khóa: Trà sâm dứa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây