Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo

Thứ ba - 22/11/2022 07:43
Công an TP. Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua, đơn vị nhận được tin báo của một số cơ quan, doanh nghiệp và người dân phản ánh về việc gần đây có đối tượng giả danh là cán Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP và yêu cầu chuyển tiền để tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC&CNCH.
Theo đó, thủ đoạn của đối tượng thường thông qua hình thức gọi điện đến các đơn vị cơ sở, doanh nghiệp, trường học, người dân, nhất là các cơ sở kinh doanh mới hoạt động, giới thiệu mình là cán bộ phòng cháy và chữa cháy để yêu cầu làm các giấy tờ liên quan đến công tác PCCC, bán sách, tài liệu PCCC hoặc bán các phương tiện PCCC&CNCH với giá cao hơn so với giá thị trường.
 
D2022112201 1
Bưu kiện do các đối tượng giả danh cảnh sát PCCC gửi tới người dân. Ảnh: CAHN

Sau khi sách và tài liệu được gửi tới người mua qua đường bưu chính, người mua cần trả tiền trước khi nhận bưu phẩm. Tuy nhiên, không thể liên lạc lại với số điện thoại của người gửi sau khi đã thanh toán số tiền. Hành vi trên đã gây hoang mang cho người dân, doanh nghiệp và làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thủ đô.
D2022112201 2
Tài liệu trong bưu kiện người dân nhận được. Ảnh: CAHN

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố khẳng định: không gửi bất cứ tài liệu, phương tiện phòng cháy liên quan đến công tác tập huấn nghiệp vụ về PCCC&CNCH dưới hình thức chuyển phát nhanh, cũng không yêu cầu công dân, doanh nghiệp chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để tham gia các lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH…

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.
Theo PV/HanoiTV

Link gốc: https://hanoitv.vn/canh-bao-thu-doan-gia-danh-canh-sat-pccc-de-lua-dao-d217151.html
 Từ khóa: Cảnh sát PCCC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây