Tỏa sáng rực rỡ, Romero khiến thầy cũ Van Gaal khóc hận

Chủ nhật - 04/06/2017 23:50
Sergio Romero trở thành thủ môn tiếp theo được FIFA vinh danh tại World Cup 2014 với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Sự tỏa sáng của Romero thêm một lần nữa chứng minh World Cup 2014 là sân khấu của những thủ môn.

Không giống như màn “thảm sát” mà người Đức dành cho Brazil trước đó, trận đấu giữa Argentina và Hà Lan thực sự là một trận cầu đầy tính toán và hết sức chặt chẽ. Cả hai đều quyết định sử dụng lối chơi an toàn khi bước vào trận trận đấu này.

Trong một trận đấu mang nặng tính chiến thuật như vậy khiến nó trở thành nơi tôn vinh những chuyên gia phòng ngự, nơi thủ thành Sergio Romero đã trở thành người hùng của Argentina ở loạt đá luân lưu 11m sau khi xuất sắc cản phá thành công hai cú đá của Ron Vlaar và Wesley Sneijder, mang về tấm vé dự trận chung kết cho Albicelestes ngay trên đất của đại kình địch Brazil.


Ít ai biết rằng trước khi được FIFA vinh danh bằng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" Sergio Romero đã không nhận được sự tin tưởng từ HLV Alejandro Sabella. Bởi Romero đơn giản là không có sự nghiệp vững chắc ở bất kì CLB lớn nào mà ngược lại còn phải thay đổi đội bóng liên tục và vật lộn tìm vị trí ra sân.

Sergio Romero đang khoác áo Monaco với 1 bản hợp đồng cho mượn từ CLB Samporia. Bên cạnh đó, thủ môn hiếm khi được thi đấu, và bị coi là mắt xích yếu nhất của đội tuyển Argentina trước khi bước vào hành trình chinh phục tại World Cup 2014. Nhưng cuối cùng thì Sergio Romero đã biết tỏa sáng vào thời khắc quan trọng nhất của Albicelestes.

Cũng cần phải biết rằng trước khi cản phá hai cú cản phá phạt đền, Romero cũng chính là một trong những nhân tố tích cực của Argentina ở các trận thắng Thụy Sỹ, Bỉ, và cả vòng bảng. 

Nhiều người nói rằng sự xuất thần của Romero trước Hà Lan có thể xem là một sự may mắn đối với thủ thành này. Khi mà HLV Val Gaal người đang dẫn dắt tuyển Hà Lan chính là người thầy cũ của Romero khi cả hai còn làm việc tại AZ Alkmaar.

Theo như Romero tâm sự thì khi mới chân ướt chân ráo đến Hà Lan chơi bóng thì anh chỉ là một kẻ lạ mặt. Ở phòng thay đồ, mọi người nói chuyện với nhau bằng tiếng Hà Lan nhưng Van Gaal đã chỉ bảo anh bằng tiếng Tây Ban Nha. Và chính điều này đã giúp anh có những bước tiến dài trong sự nghiệp sân cỏ.

Chỉ sau một mùa làm quen với bóng đá châu Âu, Romero từ thủ thành dự bị đã được Van Gaal nhấc lên vị trí số 1. Mùa giải 2008-09, Romero giữ sạch lưới tới 18 trận trước khi phải ngồi ngoài vì gẫy tay. Cả mùa, Romero giúp AZ Alkmaar chỉ bị thủng lưới 22 lần còn cá nhân có 950 phút liên tiếp giữ sạch lưới, thành tích tốt thứ 4 trong lịch sử giải Eredivisie.

Sinh năm 1987, cả một chặng đường dài đang chờ Sergio Romero ở phía trước. Điều quan trọng nhất, Sergio Romero đã bước ra ánh sáng để vững tin hơn với vị thế của người gác đền số 1 trong màu áo đội tuyển quốc gia. Nếu tiếp tục tỏa sáng, giúp đội nhà vô địch sau 28 năm chờ đợi và đòi lại món nợ thua Đức ở trận chung kết năm 1990, Sergio Romero chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ đắt giá trên thị trường chuyển nhượng và anh sẽ từ sao hạng 2 lên hạng nhất.
theo Quyết Thắng (bongdaso.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây