Tỏa sáng MLS, Lee Nguyễn rộng cửa trở lại tuyển Mỹ

Thứ ba - 06/06/2017 13:24
(Hatinhnews) - Kết thúc 2 năm ác mộng tại V-League, Lee Nguyễn trở lại thi đấu giải nhà nghề Mỹ (MLS). Sau 3 trận đấu cho CLB mới New England Revolution, cầu thủ Việt kiều tỏa sáng và được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu.
Nếu cứ giữ phong độ như lúc này, Lee Nguyễn nhiều khả năng được HLV trưởng Jurgen Klinsmann triệu tập trở lại ĐT Mỹ.

 

Sau 2 năm trở về Việt Nam lập nghiệp, Lee Nguyễn quyết định trở lại tìm kiếm thành công trên đất Mỹ. Quyết định có phần mạo hiểm khi về chơi cho các CLB ở V-League như Hoàng Anh GL, B.Bình Dương, đã thất bại thảm hại. Không tìm được những danh hiệu như mình mong đợi, Lee Nguyễn còn gặp chấn thương nặng và mất hơn 1 năm hồi phục chấn thương.

Sau khi trở lại Mỹ, Lee Nguyễn đã gia nhập đội bóng Vancouver Whitecaps tại Canada. Mong muốn được chơi bóng ở gần nhà, Lee Nguyễn đã quyết định chuyển sang đầu quân cho CLB New England Revulation. Sau khi đặt bút ký hợp đồng vào ngày 2/3/2012, cầu thủ Việt kiều này nhận mức lương 60.000 USD/năm từ BTC giải nhà nghề Mỳ và chính thức khoác áo số 24 của đội bóng có biệt danh the Revs.
Lee Nguyễn (đen) đang hoa nhập cực nhanh với giải MLS
 
Từng khoác áo tuyển Mỹ kể từ năm 2007, số ít CĐV đội bóng đang thuộc bang Massachusetts tin rằng Lee Nguyễn sẽ là trụ cột không thể thiếu của CLB. Nhưng thật bất ngờ, trong 3 trận mở màn MLS 2012, cầu thủ tân binh này tỏa sáng rực rỡ với nền tàng kỹ thuật hoàn hảo cộng với khả năng điều tiết trận đấu.

Sau chiến thắng 1-0 trước đối thủ Portland Timbers, BTC giải MLS đang bình bầu Lee Nguyễn vào đội hình xuất sắc nhất vòng 3 ở vị trí tiền vệ cánh trái. Niềm vui còn lớn hơn gấp bội khi tân HLV trưởng tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann cũng đánh giá cao tài năng của Lee Nguyễn và sẵn sàng triệu tập trở lại tuyển Mỹ để tham dự vòng loại Wolrd Cup 2014 khu vực Bắc Mỹ. Nếu điều này xảy ra, Lee Nguyễn trở lại khoác áo tuyển Mỹ lần đầu tiên sau 5 năm bị bỏ quên.
 
Theo VNMedia.vn 

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây