NÓNG: Trận chung kết World Cup có thể bị hoãn vì mặt cỏ quá xấu

Chủ nhật - 04/06/2017 23:51
Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa World Cup 2014 sẽ khép lại, tuy nhiên mặt cỏ của sân Maracana đang ở tình trạng rất tồi tệ và chưa sẵn sàng phục vụ cho trận chung kết giữa Đức và Argentina.

Mặt sân Maracana

Một lần nữa, nước chủ nhà Brasil đã cho thấy sự lúng túng của mình về khâu tổ chức World Cup 2014. Ngay trước ngày hạ màn, BTC đang lo sốt vó vì mặt cỏ của sân Maracana đang ở tình trạng rất xấu và không đủ tiêu chuẩn để tổ chức 1 trận đấu quốc tế, chứ chưa nói tới 1 trận chung kết World Cup.

Sau trận tứ kết khốc liệt giữa Đức và Pháp, mặt cỏ sân Maracana đã bị xới tung lên. Sau đó BTC đã phải nhờ tới những công nghệ hiện đại để giúp mặt cỏ hồi phục một cách nhanh nhất. Ban quản lý sân Maracana luôn phải túc trực 24/24 để đảm bảo mặt có luôn có độ ẩm tiêu chuẩn 88%. Đồng thời thắp hàng nghìn bóng đèn nhiệt quang cả ngày lẫn đêm để giúp cho mặt cỏ đạt được nhiệt độ phát triển lý tưởng.

Thế nhưng những cơn mưa tầm tã tại Rio de Janeiro trong suốt mấy ngày qua đã khiến kế hoạch chăm sóc mặt cỏ sân Maracana bị phá sản hoàn toàn. Nước chủ nhà đang rất hết sức lo lắng bởi chỉ còn chưa đầy 24 tiếng nữa sẽ diễn ra trận chung kết giữa Đức và Argentina.

Vì tiếc số tiền khổng lồ đã xây dựng nên BTC đã bố trí tới 6 trận đấu ở World Cup 2014 diễn ra tại Maracana. Chính vì mật độ thi đấu quá dày đã khiến mặt cỏ của sân bóng huyền thoại này nhanh chóng bị xuống cấp.

Một số quan chức FIFA sẽ trực tiếp tới sân Maracana để kiểm tra chất lượng mặt cỏ vào hôm nay. Trong trường hợp mặt cỏ không đạt tiêu chuẩn, BTC sẽ buộc phải hoãn trận chung kết lại và dời trận đấu này sang thi đấu ở sân Sao Januario của CLB Vasco da Gama.

Theo Doãn Công (giaothongvantai.com.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây