Man City = MU – 5: Cơ hội mong manh

Chủ nhật - 04/06/2017 23:17
(Hatinhnews) - Khi cả Roberto Mancini cũng cảm thấy giấc mơ Premier League tuột khỏi tầm tay, nghĩa là Man City chỉ còn vài phần trăm cơ hội đuổi kịp MU.

Vận mệnh trong tay Quỷ

Thực tế, cơ hội của Man City có thể vượt lên trên MU phải thỏa mãn tới… hai điều kiện: Man City toàn thắng cả 5 trận còn lại trong đó có trận derby thành Manchester vào đêm 30/4, MU sảy chân 2 trận gồm trận derby và bất kỳ trận nào đó. Trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng, đạt được một vế đã khó, huống chi là cả hai! Hiện tại lợi thế duy nhất mà thầy trò Roberto Mancini có được chỉ là chút nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại và thành tích đối đầu. Sau 33 vòng đấu, hiệu số của Man City là +53 (79-26) so với +50 (78-28) của MU và trận thắng hủy diệt 6-1 của Man xanh trong trận lượt đi.

Cơ hội của Man City ngàn cân treo sợi tóc

Kịch bản trong mơ mà Man xanh nghĩ tới: Họ thắng cả 5 vòng còn lại, MU hòa 1 trong 5 vòng đó và thua cả vòng derby. Man City sẽ vô địch nước Anh sau hơn 40 năm chờ đợi!

Nhưng tất cả chỉ là tính toán trên giấy tờ và xác suất để tất cả mọi việc xảy ra trong cùng một thời điểm chẳng bao giờ cao. Rõ ràng Man City đang bám đuổi trong vô vọng dù được chính đối thủ MU bất ngờ ban phát hy vọng nhờ trận thua lãng xẹt trước Wigan cách đây mấy ngày. Quyền tự quyết của Quỷ đỏ là quá lớn và để cho MU tiếp tục vấp ngã tới 2 lần trong 5 vòng đấu cuối xem chừng giống như một giấc mơ hão huyền cho Man xanh. Có phải vì vậy mà chính Mancini cũng không dám mơ đến ngày cuối cùng có thể lật đổ được Quỷ đỏ?

Cơ hội nào cho Man xanh?

Nếu quay ngược 4 vòng đấu trước của Premier League, nếu Man City không để mất tới 7 điểm vì 2 trận hòa với đối thủ cửa dưới như Stoke City và Sunderland cùng thất bại trước Arsenal thì tình hình đã không bi đát như hiện tại. Nhưng tất cả chỉ là “nếu”. Sự thật phũ phàng là chẳng có cơ hội nào cho thầy trò Roberto Mancini. Bởi một đội bóng không nắm trong tay quyền tự quyết, chỉ trông đợi đối thủ sảy chân trong khi còn chưa dám chắc có thể giải quyết được việc của mình (phải thắng toàn bộ 5 vòng còn lại) thì thật khó để nghĩ tới “cơ hội”.

Derby Manchester có còn quyết định ngôi vô địch?

Trong 5 vòng đấu còn lại, ngoại trừ MU thì 3 trong số 4 trận đấu Man City phải đối mặt với Wolverhampton, Newcastle, QPR không khác nào những trận tử chiến. Wolves có lẽ sẽ không còn nhiều động lực khi gần như chắc chân xuống hạng nhưng Newcastle và QPR vẫn tràn đầy niềm tin chiến đấu. Với Chích chòe là vị trí thứ 4 dự Champion League của Tottenham, với QPR là suất trụ hạng ở rất gần. Liệu Man xanh sẽ chơi như thế nào trong tâm thế vừa phải ngóng kết quả của MU, vừa phải đè nặng áp lực chiến thắng.

Nhưng đó là chuyện khi Man City có thể thắng trận derby, còn nếu không thắng coi như tất cả đổ xuống sông xuống bể. MU dù có để lỡ thời cơ giữ khoảng cách 8 điểm sau trận thua Wigan vẫn có “cửa” vô địch cực sáng. Aston Villa, Everton, Swansea, Sunderland dẫu có khăng khăng sẽ chiến đấu hết mình để cản bước Quỷ đỏ nhưng sẽ chẳng thể đòi hỏi những đội bóng đã an phận trong mùa giải này có nhiều động lực để chơi 100% phong độ khi gặp MU.

Đến lịch thi đấu còn nghiêng về phía Quỷ đỏ, thì cơ hội của Man xanh đúng là chỉ như sợi chỉ treo chuông!

Theo 24h.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây