Đội tuyển nữ Việt Nam giành HC đồng Đông Nam Á

Chủ nhật - 04/06/2017 23:16
Tối nay, đội bóng đá nữ VN thắng Lào 6-0 ở trận tranh HCĐ giải vô địch ĐNÁ. Ở trận chung kết, Thái Lan vô địch sau khi vượt qua Myanmar 2-1.

Gượng dậy sau trận thua bất ngờ 1-2 trước Myanmar ở bán kết, các cầu thủ nữ Việt Nam đã dồn sức thi đấu ở trận cuối gặp Lào. Trước đó, ở vòng bán kết Lào đã thua Thái Lan 0-4.

Đội nữ Việt Nam (áo đỏ) trong trận chung huy chương đồng.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam ào lên tấn công liên tiếp về phía khung thành Lào. Những nỗ lực vây hãm này được đền bù bằng bàn thắng đầu tiên ở phút 29. Từ quả đá phạt trực tiếp, tiền đạo Lê Thị Thương sút bóng qua hàng rào về phía góc trái khung thành. Thủ môn Bounyong Akhavong bay người hết cỡ nhưng không thể cứu được bóng.

Bảy phút sau bàn thắng mở tỷ số, tới lượt Huỳnh Như vượt qua hàng hậu vệ đối phương và sút tung lưới Bounyong ở phút 36. Trong hiệp một, Nguyễn Thị Hoa đã nâng tỷ số lên 3-0 từ cú sút xa, trong đó hậu vệ Lào phá bóng không thành công.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục gây áp lực khiến hậu vệ Lào vất vả chống đỡ. Phút 57, cầu thủ vào thay người Sangvan Inthavong phạm lỗi với Nguyễn Thị Hoa trong vòng cấm địa, nhưng may mắn thoát được thẻ đỏ gián tiếp vì trước đó cô đã bị một thẻ vàng. Đội Việt Nam được hưởng quả phạt penalty và Chương Thị Kiệu đã sút thành công, nâng tỷ số lên 4-0.

Hai bàn thắng cuối cùng của Việt Nam được ghi vào các phút 70 và 71 do công của Lê Thị Thanh Hương và Nguyễn Thị Hoa.

Đặt mục tiêu vô địch, tuy nhiên các cầu thủ nữ Việt Nam chỉ dành huy chương đồng.

Thái Lan đăng quang ngôi vô địch.

Ở trận chung kết diễn ra sau đó, Thái Lan đã thắng Myanmar với tỷ số 2-1 và lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á. Đây là lần thứ ba Thái Lan lọt vào chung kết giải này nhưng đã thất bại vào các năm 2007 và 2009. 

Hai bàn thắng của Thái Lan đều được ghi trong hiệp một do công của các tiền đạo Junpen Seesraum và Kanjana Sung-Ngoen.

Mãi đến phút 89, Myanmar mới có bàn gỡ của Yee Yee Oo. Ba phút còn lại, các cầu thủ Thái Lan phải chống đỡ những đợt tấn công ào ạt của đối thủ và bảo vệ thành công tỷ số 2-1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Đội hình tuyển nữ Việt Nam:

Thủ môn: Lê Thị Tuyết Mai

Hậu vệ: Nguyễn thị Xuyến, Lê Thị Thủy, Trần Thi Hồng Nhung, Bùi Thi Nhu

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Hoa, Chương Thị Kiệu (Lê Thị Thanh Hương 75’), Huỳnh Như

Tiền đạo: Lê Thị Thương (đội trưởng, Nguyễn Thị Muộn 65’), Nguyễn Hải Hòa

Theo M.H
VnExpess

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây