Bầu Thụy: Lái buôn thượng hạng

Chủ nhật - 04/06/2017 23:54
Đối với con buôn, phàm cái gì có lợi sẽ được đưa ra trao đổi, cái gì có giá sẽ bán. Bầu Thụy, người trong giới kinh doanh cũng không là ngoại lệ, và tất nhiên khi cần SG.XT - đứa con tinh thần của doanh nhân này cũng sẽ được đưa ra để trao đổi, nếu như có thể mang về cho mình những lợi ích khác nhau.
Đúng ngày đầu tiên của tháng 11, thông tin từ SG.XT phát ra khiến rất nhiều người sửng sốt khi bầu Thụy quyết định "cho" thành phố lớn nhất nước đứa con tinh thần của mình nhằm xây dựng và phát triển bóng đá TP.HCM.

Gọi là sửng sốt cho to tát, bởi thực tình thì giới phóng viên thể thao chẳng quá ngạc nhiên khi ông chủ của tập đoàn Xuân Thành phát ra thông cáo ấy, bởi đó là điều sớm hay muộn mà thôi.

Rất nhiều lý do để những người trong cuộc thấy rất bình thường, khi đây không phải là lần đầu tiên bầu Thụy ra tay để biến bóng đá thành những món hàng có lợi cho mình.

Nói thế chẳng phải quá, bởi ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào làm bóng đá chủ tịch của tập đoàn Xuân Thành đã có những tính toán riêng, mà đôi khi rất khó để gọi đó là tình yêu với môn thể thao Vua.

Bầu Thụy "cho" TP.HCM Navibank SG?

Bắt đầu với thương vụ đổ tiền vào cho bóng đá Hà Tĩnh ở sân chơi hạng nhì năm 2010, với mong muốn đưa đội thăng hạng rồi trở thành thế lực mới của BĐVN...

Khát vọng đó của bầu Thụy rốt cuộc thất bại thảm hại khi Hà Tĩnh không thể giành quyền thăng hạng. Nhưng nghe đâu, điều mà ông chủ của tập đoàn Xuân Thanh được rất nhiều ở mảnh đất miền Trung ngoài phạm vi của trái bóng tròn.

Bỏ đất Hà Tĩnh, doanh nhân thành đạt này tiếp tục thể hiện "đam mê" của mình bằng cách mua suất chơi hạng Nhất của Hà Nội V&V và đổi thành SG.XT sau khi chuyển "hộ khẩu" vào TP.HCM.

Tất nhiên, khi tới Sài thành bầu Thụy cũng khẳng định đưa đội bóng của mình tới để vực dậy môn thể thao Vua của thành phố lớn nhất nước, là tình yêu với trái bóng tròn...

Nhưng chỉ sau 1 thời gian lên V-League, bầu Thụy bắt đầu "buồn" khi cho rằng làm bóng đá quá tốn tiền và không được lợi gì ngoài những "bất công" khi đăng đàn phản đối chuyện 1 ông chủ hai đội bóng của bầu Hiển ở hội nghị tổng kết mùa giải.

Thậm chí chủ tịch của tập đoàn Xuân Thành "sẵn sàng" không chơi bóng đá nữa nếu như BTC giải không giải quyết triệt để vấn đề đó, bằng bài phát biểu dài gần trang A4 đầy quyết tâm nhưng cũng vô cùng nhạt và giáo điều của mình.

Nhưng cũng chỉ một thời gian khi lễ tổng kết mùa giải chưa hết nóng, bầu Thụy đã đứng sau để biến Navibank SG trở thành đội bóng của mình, trước khi rút ruột những con người tốt nhất và đẩy đội bóng này vào nguy cơ giải thể khi kế hoạch tặng cho mảnh đất Hà Tĩnh bất thành.

Nhìn cách mà bầu Thụy giải quyết và chơi bóng đá chắc chắn dù đó là người ngây thơ nhất cũng không thể tin ông đến bằng tình yêu, bằng niềm đam mê mà còn vì nhiều điều khác.

Bầu Thụy là tay lái buôn thượng hạng

Như đã nói, đầu tư vào Hà Tĩnh rồi Quảng Nam...tập đoàn Xuân Thanh cũng đã nhận được khá nhiều sự ưu đãi của những mảnh đất này, trừ TP.HCM.

Rồi thương vụ với Navibank SG cũng thế, một phép tính rất đơn giản bỏ ra 21 tỷ để có cả 1 đội bóng sau đó rút nhóm cầu thủ xuất sắc nhất về với mình, SG.XT lời rất nhiều.

Với giá cầu thủ leo thang như hiện tại, những Quang Hải, Tài Em, Được Em, Việt Cường...rõ ràng nếu chuyển nhượng tính rẻ nhất, SG.XT cũng phải mất không dưới 30 tỷ để có được những cái tên này.

"Thanh lý môn hộ" Navibank SG một cách gọn ghẽ, giờ đây bóng đá Sài thành chỉ còn duy nhất đội bóng của bầu Thụy chơi ở giải đấu danh giá nhất dải đất hình chữ S.

Mang danh con một thì phải có quyền đòi hỏi, và cũng ngay lập tức ông chủ của SG.XT đã có công văn "tặng" đội bóng lại cho TP.HCM nhằm có sự hỗ trợ từ lãnh đạo địa phương dành cho đội bóng của mình.

Chưa biết hỗ trợ ra sao, nhưng phép tính của bầu Thụy là rất đúng hướng. Chẳng gì cả hai cùng gánh vác thì đồng nghĩa với trách nhiệm về mặt kinh tế sẽ bớt nặng đi là cái chắc.

Không chỉ có thế, tương lai sẽ là xin sân Thống Nhất làm sân nhà miễn phí, hỗ trợ nơi ăn ở tập luyện cũng miễn phí. Hay nói đúng hơn là xin đất để làm đại bản doanh cho đội bóng. Mang danh thành phố cũng dễ hơn là mang tên của một doanh nghiệp ở tận ngoài Ninh Bình là cái chắc.

Những điều đã làm, và cả những phép tính cho tương lai của bầu Thụy nếu không gọi doanh nhân này là một lái buôn xuất sắc có lẽ là hơi phí.

Mà cũng chẳng trách được, bởi phàm đã là lái buôn thì cái gì có lợi là làm thôi...Còn vì bóng đá, vì sự phát triển của môn thể thao Vua chắc ở Việt Nam cũng chẳng có mấy ông bầu...
Theo VNN

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây