Đấu giá 5 năm không được giao đất: Huyện Lộc Hà báo cáo không đầy đủ

Thứ năm - 18/08/2022 00:06
Quá trình giải quyết vụ việc người dân mua trúng đấu giá nhưng không được giao đất, UBND huyện Lộc Hà đã báo cáo sự việc không đầy đủ với cấp trên, bỏ qua quá trình giải quyết khiếu nại năm 2018.
Như báo Lao Động đã thông tin, mặc dù mua trúng lô đất đấu giá ngay tình vào năm 2017, nhưng đã 5 năm trôi qua, ông Lê Huy Hoàng, trú xã Thạch Kim, vẫn không được UBND huyện Lộc Hà thực hiện các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Hoàng nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo UBND huyện Lộc Hà báo cáo về sự việc. Ngày 14.10.2021, UBND huyện Lộc Hà đã có báo cáo số 1929 gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Ban tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh về vụ việc.

Trong báo cáo nói trên, UBND huyện Lộc Hà đã bỏ qua, không trình bày quá trình giải quyết của UBND huyện đối với khiếu nại của ông Lê Huy Hoàng vào năm 2018.
 
D2022081811
Năm 2018, UBND huyện Lộc Hà đã thừa nhận không có căn cứ hủy kết quả đấu giá lô đất số 13. Ảnh: QĐ

Ngày 29.6.2022, UBND huyện Lộc Hà ban hành Quyết định số 3486 giải quyết khiếu nại của ông Lê Huy Hoàng, trong văn bản này, cũng không đề cập nội dung, diễn biến, kết quả giải quyết của UBND huyện đối với khiếu nại của ông Lê Huy Hoàng vào năm 2018.

Cụ thể, vào năm 2018, sau khi mua đấu giá trúng lô đất số 13 nhưng không được UBND huyện phê duyệt kết quả đấu giá, ông Lê Huy Hoàng đã khiếu nại. UBND huyện Lộc Hà đã thụ lý, thành lập tổ xác minh và sau đó ban hành quyết định giải quyết, khẳng định ông Hoàng khiếu nại đúng.

Tại Quyết định số 5804 ngày 16.8.2018, UBND huyện Lộc Hà khẳng định:

“Đến thời điểm xác minh, hồ sơ thể hiện: người có tài sản đấu giá (UBND huyện Lộc Hà), tổ chức đấu giá (Công ty bán đấu giá Lợi Phát), người trúng đấu giá (ông Lê Huy Hoàng) không có sự thỏa thuận về việc hủy giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, hủy bỏ hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. Hợp đồng đấu giá tài sản số 27 ngày 7.12.2017 không bị tòa án tuyên bố vô hiệu theo quy định của pháp luật về dân sự trong trường hợp người đấu giá có hành vi phạm quy định tại điểm b Khoản 5 Điều 9 của Luật Đấu giá tài sản.

Hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản không bị hủy bỏ theo quy định tại Khoản 6 Điều 33 của Luật Đấu giá tài sản. Không có cơ sở chứng minh người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản, đấu giá viên có hành vi thông đồng, móc nối, dìm giá dẫn đến sai lệch thông tin đấu giá hoặc hồ sơ tham gia đấu giá hoặc kết quả đấu giá.

Không bị xử phạt vi phạm hành chính của người có thẩm quyền trong trường hợp có một trong các căn cứ quy định tại Khoản 6 Điều 33 của Luật Đấu giá tài sản.

Do đó, đối chiếu với quy định tại Điều 72 của Luật đấu giá tài sản 2016 thì khiếu nại của ông Lê Huy Hoàng là đúng”.

Đồng thời, huyện Lộc Hà ban hành quyết định số 5326 ngày 2.8.2018 hủy bỏ nội dung quyết định của UBND huyện Lộc Hà trước đó không phê duyệt kết quả đấu giá của ông Hoàng.

Tuy nhiên, trong văn bản báo cáo cấp trên năm 2021 và quyết định giải quyết khiếu nại năm 2022, UBND huyện Lộc Hà đã bỏ qua nội dung giải quyết khiếu nại năm 2018.

“Việc làm nói trên của UBND huyện Lộc Hà là không khách quan, dẫn đến lãnh đạo tỉnh, các sở ngành hiểu không đúng, không đầy đủ về diễn biến, bản chất sự việc, gây ảnh hưởng đến quá trình chỉ đạo giải quyết, làm cho sự việc dây dưa kéo dài” – ông Lê Huy Hoàng bức xúc và cho biết sẽ có văn bản kiến nghị về vấn đề này lên lãnh đạo UBND tỉnh.

Quang Đại - Trần Tuấn
Theo  Lao động


Link gốc:https://laodong.vn/dieu-tra-theo-thu-ban-doc/dau-gia-5-nam-khong-duoc-giao-dat-huyen-loc-ha-bao-cao-khong-day-du-1081317.ldo?fbclid=IwAR34Jkk6y5-ABX5h8fYZhj9kdvHG56kS6VZqdomgvEjTSwsIP0lvIZSG5uk

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây