AFF Cup 2022 khởi đầu tưng bừng bằng cú sốc của Campuchia

Thứ ba - 20/12/2022 20:52
Bất ngờ đã xảy ra ngay ở trận mở màn AFF Cup 2022. Bằng lối đá tấn công vũ bão, ĐT Campuchia đã tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng 3-2 trước Philippines...
D2022122006 1

Campuchia khởi đầu trận đấu rất hưng phấn. Với lợi thế sân nhà cùng lối đá tấn công nhuần nhuyễn từ lâu, đội bóng này liên tục khoan phá vào cánh phải của đối thủ và tạo ra hàng loạt cơ hội. Chỉ trong 15 phút đầu, họ đã 6 lần đe dọa khung thành đối phương và đến pha dứt điểm thứ 7, mành lưới Philippines đã rung lên.

Từ một pha đan bóng ăn ý, bóng được điều ra cánh trái và Baraing căng vào vừa tầm để Bunheang đệm lòng tung lưới đối thủ. Không lâu sau đó, cũng từ khu vực này, các cầu thủ áo xanh tiếp tục gây ra sóng gió. Nhận bóng bật ra, Chapolin dũng mãnh dứt điểm căng làm tung mành lưới. Campuchia bất ngờ dẫn 2-0.

Hai bàn thua nhanh chóng chỉ sau 20 phút đầu khiến Philippines đối diện nguy cơ sụp đổ, nhận thêm nhiều gáo nước lạnh nữa bởi thực tế cho thấy, họ phòng ngự rất hớ hênh. Những hậu vệ vốn rất chậm chạp nặng nề của đội bóng áo trắng liên tục bị qua mặt.

Nhưng trong khó khăn, kinh nghiệm của các cầu thủ trên 30 tuổi bên phía Philippines đã được thể hiện đúng lúc. Một mặt siết lại hàng tiền vệ để hạn chế những pha tấn công của đối thủ, mặt khác Philippines thiết lập lại hàng công. Họ đánh trực diện vào vị trí trung vệ vốn rất lỏng lẻo của Campuchia. Và Philippines đã hưởng thành quả bằng pha rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Daniels vào phút 41.

Sang hiệp hai, Philippines trung thành với lối đá này. Phút 55, từ một đường phất dài từ phía sân nhà, Daniels dũng mãnh bằng xuống, qua mặt hai hậu vệ áo xanh trước khi nhẹ nhàng dứt điểm sẽ cân bằng cách biệt.

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Campuchia biết mình phòng ngự tệ nên lấy công bù thủ và ở phút 60, vẫn nhờ bài chồng biên họ đã có bàn thắng thứ ba. Bunheang đánh đầu hiểm hóc đưa bóng nhẹ nhàng lăn vào góc lưới.

Sau tình huống này, Campuchia liền thay hai tiền đạo với tư tưởng tiếp tục tấn công để khỏa lấp những lỗ hổng nơi tuyến phòng ngự của mình. Nhưng Philippines tỏ ra quyết tâm hơn. Trong 20 phút cuối, họ làm chủ cuộc chơi. Schrock liên tiếp câu bóng vào vòng cấm cho các tiền đạo to cao của đội nhà song hàng thủ đông người của đội chủ nhà vẫn đứng vững.

Sau nhiều pha thót tim, cuối cùng Campuchia cũng bảo vệ được thắng lợi 3-2, và tạo ra cú sốc đầu tiên của AFF Cup 2022. Sau 8 lần tham dự chỉ có tối đa 1 chiến thắng/giải, giờ là lúc Campuchia tự phá kỷ lục của chính mình, đồng thời nuôi hy vọng lọt vào bán kết.
Theo Tiền phong

Link gốc: AFF Cup 2022 khởi đầu tưng bừng bằng cú sốc của Campuchia (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây