Vượt lũ cứu dân

Thứ bảy - 10/06/2017 00:25
Đã gần 3 tuần trôi qua, nhưng hình ảnh những cán bộ kiểm lâm không quản hiểm nguy, băng mình trong lũ dữ để cứu dân vẫn còn in đậm trong lòng cán bộ, nhân dân xã Sơn Bằng (Hương Sơn).
Chiều 16/10, khi nước lũ bắt đầu dâng lên rất nhanh ở phía hạ lưu sông Ngàn Phố, cán bộ trực của Hạt Kiểm lâm Hương Sơn nhận được điện thoại gấp của chính quyền xã Sơn Bằng đề nghị hỗ trợ, ứng cứu nhiều hộ dân đang mắc kẹt trong cơn lũ.

Ông Nguyễn Văn Thành - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn cho biết, mặc dù buổi sáng hôm đó, đơn vị đã huy động 100% lực lượng hỗ trợ người dân trên địa bàn di chuyển đồ đạc đi tránh lũ và cho đến chiều vẫn chưa kịp ăn uống, nhưng khi nhận được điện đề nghị ứng cứu, các anh: Lê Thanh Hải - Hạt phó cùng 2 kiểm lâm viên là Lê Văn Sâm và Đào Đức Giang đã nhanh chóng lên đường.

Lãnh đạo KL thăm hỏi, biểu dương cán bộ dũng cảm cứu dân

Lúc này, nước sông Ngàn Phố dâng cao, chảy xiết, rác, gỗ tuồn về rất nguy hiểm, nhưng 3 CBCS kiểm lâm đã dũng cảm cho thuyền vượt lũ dữ, luồn lách qua các khu vườn chằng chịt dây, cây cối, tìm đến vị trí các hộ dân bị nước bủa vây.

Chuyến đầu tiên, sau gần 2 tiếng đồng hồ, các anh đưa được 5 người dân bị mắc kẹt ở gác xép tránh lũ của 2 ngôi nhà ra khỏi vùng nguy hiểm.

Vừa cứu được 5 người dân đến nơi an toàn, Hạt phó Lê Thanh Hải cùng 2 kiểm lâm viên lại nhận được thông tin còn 3 người khác ở Sơn Bằng bị mắc kẹt, nếu không kịp thời ứng cứu sẽ bị nước lũ cuốn trôi.

Bất chấp hiểm nguy, các anh lại vượt lũ dữ, tìm đến địa chỉ có người cầu cứu. Lúc này, trời sẫm tối, mưa mỗi lúc một nặng hạt, việc di chuyển cứu người rất nguy hiểm. Trên đường băng lũ, kiểm lâm viên Lê Văn Sâm bị cành cây đâm thẳng vào chân gây chấn thương, máu chảy nhiều. Dù vậy, 3 cán bộ kiểm lâm vẫn dũng cảm đi thuyền tới nơi người dân bị mắc kẹt, lần lượt đưa từng người xuống thuyền chở về đơn vị lánh nạn.

Theo Bá Tân (baohatinh.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây