Vui buồn “chạy” theo cá

Thứ hai - 05/06/2017 08:49
Ngày 6.4, ngư dân một số địa phương ở Hà Tĩnh phát hiện cá chết hàng loạt tại vùng biển Kỳ Anh. Và rồi hiện tượng ấy lan dần đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, đến Đà Nẵng.

Cá được bán trở lại tại chợ Đống Đa, Đà Nẵng. Ảnh: K.O

 Chưa bao giờ ngư dân miền Trung lại thấy tình trạng cá chết cả một vùng biển và lâm vào cảnh cá đánh bắt về phải đổ bỏ bán không ai mua, tàu thuyền nằm bờ.

Sự việc xảy ra ngay trong những ngày cuối tháng 4 và dịp lễ 30.4-1.5. Để kịp thời hỗ trợ ngư dân và ổn định thông tin, mặc dù trong những ngày nghỉ lễ nhưng lãnh đạo Đà Nẵng đã tổ chức ngay những cuộc gặp, xuống cảng với ngư dân để nghe những chia sẻ, tìm hướng khắc phục khó khăn của ngư dân.

Dĩ nhiên, những phóng viên như tôi và các đồng nghiệp báo khác cũng phải “chạy theo cá” trong kỳ nghỉ lễ này. Tôi được giao viết bài, đưa tin hỗ trợ ngư dân chịu ảnh hưởng của tình trạng nói trên. Liên tiếp trong 4 ngày nghỉ lễ, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều sự kiện để hỗ trợ ngư dân bám biển. Ngay trong ngày 30.4 và 1.5, Đà Nẵng liên tục họp khẩn các ban ngành liên quan. Nhớ nhất là chương trình triển khai bán cá sạch, UBND thành phố  đứng ra làm đầu mối lấy cá, kiểm nghiệm an toàn rồi cung cấp cho tiểu thương bán cá. Theo dòng sự kiện, từ 5 giờ 30 sáng tôi đã phải dậy để đi làm, vì nhà cách trung tâm hơn 15km. Tôi dậy thật sớm để kịp tìm hiểu cá được đưa ra chợ chưa, cá được kiểm nghiệm an toàn ra sao để đảm bảo sức khoẻ người dân. Lần lượt chạy các chợ để tìm hiểu thông tin, nhưng cá vẫn chưa ra được các chợ do vướng khâu kiểm nghiệm... 

Ngày hôm sau, tôi và các đồng nghiệp các báo khác lại phải dậy thật sớm để chạy theo kịp thông tin đưa cá ra chợ hỗ trợ ngư dân. Rất may cá được UBND thành phố triển khai ra được chợ. Chúng tôi thấy được sự vui mừng của những tiểu thương bán cá  trở lại chợ sau hơn nửa tháng phải nghỉ, thấy niềm vui của ngư dân khi được thành phố hỗ trợ đưa cá ra chợ kịp thời. Những ngày sau đó, cá của ngư dân vẫn tiếp tục ra được chợ, dù sức mua ít. Bốn ngày lễ chạy theo thông tin cá chết, mệt nhọc, không có được một ngày nghỉ đúng nghĩa nhưng tôi lại thấy vui, bởi tin rằng những dòng thông tin mà mình và nhiều đồng nghiệp khác chuyển tải đã có đóng góp trong việc ổn định thông tin, hỗ trợ ngư dân vượt qua những ngày khó khăn...

Theo Dân Việt

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây