VỤ “10 NĂM CHƯA GIẢI QUYẾT XONG LỐI ĐI CHUNG” Ở HÀ TĨNH: CHỜ PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN

Thứ bảy - 10/06/2017 01:40
Báo bảo vệ pháp luật số 31 ra ngày 17/4/2015 có bài “ 10 năm chưa giải quyết xong lối đi chung” phản ánh việc giải quyết tranh chấp lối đi chung giữa gia đình ông Trương Huy Sanh, trú tại phường Nam Tiến, phường Thạch Linh với ông trương Huy Hồng. Ngay sau khi bài báo được phát hành, phía gia đình ông Sanh tiếp tục phản ánh với phóng viên những bức xúc trước cách làm việc của những người có trách nhiệm tại ủy ban phường Thạch Linh.

Bà Trương Thị Lan , con gái của ông Sanh cho biết: Việc khiếu kiện của ông sanh là hoàn toàn có cơ sơ, thế nhưng không hiểu vì lí do gì mà gia đình bà lại bị cắt gia đình văn hóa, dù khối phố vẫn bình xét gia đình bà đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Cũng theo bà Lan thì nguyên do  xuất phát từ vụ việc của ông Sanh( cha đẻ bà Lan) nên ủy ban phường đã vô cớ khi cắt gia đình văn hóa của bà. Những người con khác của ông Sanh cũng cho biết, nhiều cuộc họp để giải quyết về vấn đề tranh chấp lấp lối đi nói  trên, các con ông đều không được cho phép phát biểu chỉ vì là …con gái. Trong cuộc làm việc gần đây nhất tại nhà ông Sanh thì một trong số những người con của ông sanh cũng bị người của ủy ban phường lớn tiếng đuổi ra …khỏi nhà vì dám phát biểu.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết gia đình ông Trương Huy Hồng, người đang tranh chấp lối đi chung với ông Sanh là cán bộ nhà nước. Dù ông Hồng xây tường bao lấn chiếm đất công nhưng không hề bị cắt danh hiệu gia đình văn hóa. Đáng nói là,  chính quyề chỉ vào cuộc tháo dỡ việc xây dựng trái phép trên khi có ý kiến phản ánh của ông Sanh. Còn người đứng đầu ủy ban phường lại cho rằng việc xây dựng trái phép là làm đẹp cho khu phố và an toàn cho trẻ nhỏ.

Để làm rõ hơn về vụ việc và có thông tin khách quan đến bạn đọc, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Trần Quang Sơn- Chủ tịch ủy ban Phường Thạch Linh. Tại buổi làm việc, ông Sơn cho biết: Việc gia đình bà Lan bị cắt gia đình văn hóa là đúng như  phản ánh, thế nhưng nguyên do của việc này là do bà Lan đã tụ tập tại nhà cha mẹ đẻ (ông Sanh) để có ý kiến khi có Đoàn của ủy ban phường về làm việc.

Thế nhưng, khác với những gì ông Sơn đã nói trong khi làm việc với phóng viên thì gia đình bà Lan lại phản ánh hoàn toàn khác. Theo bà Lan, khi những người có trách nhiệm ở UBND phường về làm việc, do ông Sanh tuổi đã cao, bà Lan lại ở gần nên có xin phép nhà trường cho nghỉ để về,  đề phòng trong quá trình làm việc do căng thẳng ông sanh Thường bị cao huyết áp chứ hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến ai.

Về vụ việc tranh chấp lối đi chung mà ông Sanh và ông Hồng từ năm 2012 vẫn chưa giải quyết xong. Thực chất vấn đề lối đi chung này, gia đinh ông Sanh không hề chiếm dụng hoặc gây khó dễ, không cho gia đình ông Hồng đi. Nguồn gốc của lối đi này là đất của gia đình ông Sanh( đã được thể hiện trong bản đồ). Do ông Hồng cũng là con cháu nên ông Sanh đã tạo điều kiện cho đi trên phần diện tích đất nằm ở mép vườn đồng thời cũng là cửa ngõ đi vào nhà ông Sanh.Hai bên vẫn đi lại bình thường và đã láng xi măng trước khi có tranh chấp. Theo ông Sanh và các con trong gia đình ông sanh đều cho biết  không hiểu vì lí do gì mà gia đình ông Hồng không đồng ý khi gia đình ông Sanh chỉ muốn xây cổng ở đầu lối đi mục đích để an toàn. Và vì sao khi sự việc xảy ra thì UBND phường lại muốn con đường ấy trở thành đường xã hội dù nơi đây chỉ có hai gia đình.

Trả lời câu hỏi của PV về việc giải quyết tranh chấp kéo dài, ông Trần Quang: ông Sanh bị bệnh nên mới đi kiện. Theo ông Sơn, về mặt chính quyền thì từ nay phường sẽ không giải quyết nữa, việc tranh chấp đã có Tòa án phân giải.

Theo Lê Phan -Đặng Thùy BVPL

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây