Trường Trung cấp Kĩ thuật để... chăn thả bò

Thứ bảy - 10/06/2017 11:27
Trường Trung cấp Kĩ thuật Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh tọa lạc tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) được đầu tư xây dựng với các dãy nhà cao tầng hiện đại nhưng đang bị bỏ hoang và trở thành... bãi chăn thả bò.

Ngôi trưởng bỏ hoang thành bãi chăn thả bò. Ảnh: Trần Tuấn

Trường thành bãi... chăn bò

Tọa lạc trên diện tích hàng ngàn m2 bám QL 1A và QL8B, nhưng Trường Trung cấp Kĩ thuật Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh lại đang trong tình trạng "Cửa đóng then cửa", không một bóng dáng học viên.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, ngôi trường này có 3 dãy nhà. Ở dãy nhà 2 tầng chính diện với cổng vào có ghi tên "Trường Trung cấp KT Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh" thuộc quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh.

Phía bên trái là dãy nhà 4 tầng rất nhiều phòng nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng, rêu mốc đã bám xanh các bức tường do bỏ hoang lâu ngày không được lau chùi.

Cạnh đó là dãy nhà Thư viện 3 tầng còn khá mới. Tuy nhiên, nhiều cửa kính đã vỡ.

Tình trạng bỏ hoang khiến khuôn viên sân trường cỏ dại mọc um tùm trở thành bãi chăn thả bò hàng ngày của một số người dân địa phương.

Ngôi trường luôn trong tình trạng đóng cửa. Ảnh: Trần Tuấn

Một người dân sống cạnh Trường cho biết, do ngôi trường bỏ hoang nên một số trẻ con đi chăn thả trâu bò đã nghịch ném vỡ cửa kính, viết vẽ bậy lên tường khiến ngôi trường càng nhanh xuống cấp, hư hỏng.

Bỏ hoang đến bao giờ?

Ông Hoàng Văn Đức - PCT UBND thị trấn Xuân An - cho biết trước đây, Trường Trung cấp Kĩ thuật Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh thuộc quản lý của Sở NN&PTNT Hà Tĩnh.

3 dãy nhà liền kề nhau từ 2 đến 4 tầng nhưng phải bỏ hoang. Ảnh: Trần Tuấn

Cuối năm 2013 đã chuyển giao cho Trường Đại học Hà Tĩnh để đào tạo khoa Nông nghiệp. Tuy nhiên, do địa điểm không thuận lợi nên đầu năm 2014 ĐH Hà Tĩnh chuyển khoa này về đào tạo trong Trường ở địa điểm mới (xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên). 

Từ đó, cơ sở cũ này đóng cửa bỏ hoang cho đến nay. "Hiện ngôi trường vẫn đang thuộc quản lý của Đại học Hà Tĩnh" - ông Đức nói.

Dãy nhà Thư viện còn rất mới đã phải chết yểu. ảnh: Trần Tuấn

Cũng theo ông Đức, dãy nhà Thư viện của cơ sở này mới được Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đầu tư xây dựng vào khoảng năm 2010. Cơ sở vật chất còn rất tốt.

Được biết, hiện Đại học Hà Tĩnh đang rao bán ngôi trường này, tuy nhiên hiện vẫn chưa có đơn vị nào tiếp nhận. Do vậy, tình trạng bỏ hoang, trở thành bãi chăn bò của ngôi trường này vẫn chưa có hồi kết.

Theo TRẦN TUẤN Lao động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây