Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cảnh sát biển vùng 2

Thứ bảy - 10/06/2017 07:14
Ngày 18/9, tại trụ sở cảnh sát biển vùng 2 (huyện Núi Thành, Quảng Nam), đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 163 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển của vùng.
Theo đại diện Vùng cảnh sát biển 2, những huy hiệu này có ý nghĩa rất sâu sắc, nhằm động viên, khích lệ tuổi trẻ tiếp bước truyền thống cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Cảnh sát biển Việt Nam. 163 chiến sĩ trẻ là những tấm gương sáng ngời về phẩm chất anh hùng cách mạng, về ý chí quyết tâm, tinh thần dũng cảm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ.

Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho các chiến sĩ cảnh sát biển.

Đại tá Trần Văn Dũng – Chính ủy Cảnh sát biển vùng 2 cho biết, trong thời gian qua, trước hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của nước ta, lực lượng CSB đã dũng cảm, kiên trì thực thi nhiệm vụ đấu tranh, tuyên truyền, ngăn cản các hành động sai trái của Trung Quốc.

Mặc dù, trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm nhưng cán bộ, chiến sỹ Vùng CSB 2 vẫn không hề nao núng, sẵn sàng chấp nhận gian khổ, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ được giao. “Trong những năm tới, nhiệm vụ của Vùng hết sức nặng nề, tình hình trên Biển Đông tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Nhưng cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng chấp nhận hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc” ông Dũng nói.

Đại tá Trần Văn Dũng – Chính ủy Cảnh sát biển vùng 2 tại buổi lễ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Vùng đã có 9 tập thể và 73 lượt cán bộ, chiến sỹ được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển; Bộ tư lệnh Hải quân tặng thưởng Giấy khen, Bằng khen, trong đó Vùng CSB2 và tàu CSB 4032, 4033 được đề nghị tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Trong những thành tích cao đẹp đó đã xuất hiện 163 gương mặt trẻ tiêu biểu vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

theo Vũ Nguyên khám phá

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây