Thụy Điển - Bồ Đào Nha: Đại chiến không khoan nhượng

Chủ nhật - 04/06/2017 21:58
Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 của Bồ Đào Nha trước Thụy Điển ở lượt đi tại Lisbon chưa nói lên nhiều ý nghĩa, bởi chắc chắn Ibrahimovic cùng đồng đội sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở lượt về, vì tấm vé vớt quý giá dự World Cup 2014.

Cuộc so tài kinh điển Bồ Đào Nha-Thụy Điển ở Lisbon cách đây 4 ngày đã làm thỏa mãn tất cả những người hâm mộ, khi cả hai đội đã thể hiện một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Nếu như Bồ Đào Nha phát huy tốt ưu thế về kỹ thuật thì Thụy Điển lại rất lỳ lợm và thi đấu đầy chắc chắn.
 

C. Ronaldo vẫn là niềm hy vọng số 1 của Bồ Đào Nha

Ibrahimovic đã có một trận đấu không đến nỗi tồi ở Lisbon, nhưng anh chưa đủ vận may để có được bàn thắng. C. Ronaldo dù thi đấu không quá nổi trội, tuy nhiên khoảnh khắc CR7 đánh đầu tung lưới Isaksson đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cùng lợi thế mong manh cho Bồ Đào Nha trước lượt về.

Nhưng đó mới chỉ là kết quả của “đại chiến tập 1” bởi mọi thứ vẫn còn để ngỏ ở “tập 2” tại Solna đêm nay. Thụy Điển sẽ làm tất cả những gì có thể vì mục đích duy nhất: đó là chiến thắng để lật ngược thế cờ và giành vé dự World Cup 2014, sau khi đã lỡ hẹn 4 năm trước tại Nam Phi.

Cách biệt 1 bàn không phải là quá lớn và nếu phát huy hết sức mạnh trên sân nhà, cơ hội vẫn khá sáng sủa với Thụy Điển. Họ là một đội bóng có tổ chức tốt, nền tảng phòng ngự chắc chắn và thất bại ở lượt đi đến chỉ bởi một khoảnh khắc sai lầm hiếm hoi trong phòng thủ.

Bồ Đào Nha cũng cảm nhận được sức ép ghê gớm trong chuyến đi đến Solna. 1 bàn thắng trên sân nhà chưa phải là một sự đảm bảo chắc chắn bởi nếu không kịp nổi sức ép ghê gớm cùng cái lạnh đáng sợ tại Bắc Âu, đoàn quân HLV Paulo Bento có thể gục ngã bất kỳ lúc nào (điều luôn xảy ra trong quá khứ).
 

Ronaldo và Ibrahimovic vẫn là hai cầu thủ được quan tâm đặc biệt

C. Ronaldo đã trở thành người hùng với bàn thắng duy nhất ở lượt đi, nhưng nếu ngôi sao Real Madrid không đánh đầu tìm đúng xà ngang ở cuối trận, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu Bồ Đào Nha thắng 2-0. Nếu không chịu đựng được sức ép từ đầu trận, mọi nguy cơ có thể ập đến với đoàn quân HLV Paulo Bento.

Thụy Điển đang sở hữu một đội hình khá đồng đều với những tiền vệ có khả năng công thủ toàn diện tốt như Larsson, Kallstrom hay Elmander. Đặc biệt, siêu tiền đạo Ibrahimovic luôn có thể bùng nổ ở bất kỳ thời điểm nào nếu như Thụy Điển nắm giữ được khu vực giữa sân và Ibra được cung cấp bóng nhiều hơn.

Để tránh được sự hưng phấn từ Thụy Điển, điều đầu tiên Bồ Đào Nha cần làm được phải kiểm soát được khu trung tuyến. Raul Meireles, Veloso hay Moutinho đều là những tiền vệ giỏi, nhưng không ai trong số họ có đủ thể lực để đánh chặn ở giữa sân, vừa điều tiết nhịp độ trận đấu.

Trong bối cảnh này, mọi hy vọng của người Bồ Đào Nha lại đổ dồn vào C. Ronaldo. Ngôi sao Real Madrid không chỉ có nhiệm vụ ghi bàn, gây sức ép lên hàng thủ đối phương mà anh còn phải tạo ảnh hưởng tinh thần và dẫn dắt toàn đội vượt qua được sức ép hứa hẹn sẽ vô cùng đáng sợ ở Solna.
 

Bồ Đào Nha đang có lợi thế mong manh là 1 bàn thắng ở Lisbon

Bồ Đào Nha sẽ có lợi thế bởi chỉ cần mở tỷ số trước, sức ép sẽ thuộc về Thụy Điển bởi đội bóng Bắc Âu cần đến 3 bàn mới có thể giành vé. Do đó, Thụy Điển sẽ thi đấu đầy tập trung ở đầu trận, đồng thời họ sẽ áp đảo bằng mọi giá để có được bàn thắng sớm và tạo lợi thế cho khoảng thời gian còn lại.

Bên cạnh sự ổn định của hai đội tuyển thì cuộc so tài giữa C. Ronaldo và Ibrahimovic tiếp tục được quan tâm đặc biệt. Ở Lisbon, CR7 đã tạm dẫn Ibra 1-0 nhưng với đẳng cấp của mình, cả hai toàn toàn có đủ khả năng tạo nên sự khác biệt để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng cuối cùng.

Cả Bồ Đào Nha lẫn Thụy Điển chơi một trận đấu sinh tử thực sự, bởi tấm vé đến Brazil chỉ còn cách họ 90 phút. Lợi thế nhỏ nhoi đang thuộc về người Bồ, nhưng sẽ thật sau lầm nếu đoàn quân HLV Bento chủ quan, bởi ai cũng hiểu rằng sức mạnh của những “chiến binh Viking” trên sân nhà luôn rất đáng sợ.

Lịch thi đấu loạt trận vé vớt vòng loại World Cup 2014

Ngày 16/11

2h00 Iceland 0-0 Croatia

2h45 Bồ Đào Nha 1-0 Thụy Điển

2h45 Hy Lạp 3-1 Romania

2h45 Ukraine 2-0 Pháp

Ngày 20/11

2h00 Romania - Hy Lạp

2h15 Croatia - Iceland

2h45 Thụy Điển - Bồ Đào Nha

3h00 Pháp - Ukraine
Theo Kiều My dantri.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây