Thời buổi khó khăn để Bí thư đảng ủy xã cũng là "cò" chạy việc?

Thứ năm - 08/06/2017 21:15
(Hatinhnews) - Vừa tốt nghiệp ra trường, đang "chân ướt chân ráo" khắp nơi để tìm việc, anh Lê Hoài Trang ở xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã gặp ngay phải "cò" để rồi rơi vào cảnh: việc chưa thấy đâu nhưng tiền đã mất.

Ông Phan Xuân Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Mai: Vì tôi cả tin nên bị lừa (?)


Mất tiền, SV nghèo cầu cứu khắp nơi


Trong vài năm trở lại đây, tại Hà Tĩnh, nạn lừa đảo trong việc chạy chế độ, chạy việc xuất hiện nhan nhản. Tham gia vào "đội ngũ" "cò" này có cả những người vốn là công chức nhà nước và thậm chí là ở cả cơ quan công quyền.

Từ thực tế đó, có rất nhiều nạn nhân đã dính vào "bẫy" của " đội ngũ" này để rồi rơi vào cảnh "tiền mất tật mang".  Hầu hết những người rơi vào cảnh bị lừa đều là những người dân lương thiện và SV vừa tốt nghiệp ra trường.


Đơn tố cáo của anh Trang gửi đến cơ quan chức năng và báo Tamnhin.net

Mới đây nhất là trường hợp của học viên Lê Hoài Trang, ở xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh. Với mong muốn sớm có được việc làm ổn định, sau khi ra trường anh Trang đã tìm đến một số người quen để nhờ họ giới thiệu cho "mối" để xin việc. Rồi từ sự "mối lái" anh đã phải nhận lấy ngay "quả đắng" khi vừa mới ra trường.

Sau khi biết mình bị lừa, anh Trang đã viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng với mong muốn sẽ đòi lại được số tiền đã mất.

Nội dung đơn được anh Trang trình bày:  Tháng 10/2010, tôi vừa tốt nghiệp trường Trung cấp điện Công nghiệp, đang trong thời gian tìm việc thì được bác Phan Xuân Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu: Bác có quen một người tên là Nguyễn Thị Đức, cán bộ, hiện đang công tác tại trạm thủy lợi của huyện Hương Sơn, nhờ xin việc làm cho tôi vào vận hành máy ở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tại Thanh Hóa; với điều kiện phải đưa cho bà 60.000.000 đồng.

Sau đó tôi và mẹ là bà Trần Thị Toàn cùng bác Thanh đến nhà bà Đức để trao đổi. Bà Đức hứa nếu có đủ số tiền bà sẽ lo việc cho tôi. Ngoài ra, bà Đức còn hứa, nếu xin được việc thì nhận tiền, không xin được việc thì trả lại toàn bộ số tiền trên. Sau đó tôi đã đưa cho bà Đức số tiền 60.000.000 đồng.

Sau khi nhận tiền, bà Đức đã bảo tôi ra Hà Nội học thêm về vận hành máy, nhưng khi ra nhập học tôi lại được xếp vào lớp cơ khí (hàn xì). Tôi thấy trái với thỏa thuận ban đầu nên tôi đã gọi điện về cho bà Đức, bà nói: cứ ở ngoài học rồi ra trường họ tự bố trí công việc, vì vậy tôi đã ở lại học. Ba tháng sau tôi đã học xong khóa  học. Sau một thời gian ở nhà chờ việc, không thấy gọi đi làm, tôi cùng với bác Thanh đã trực tiếp lên gặp bà Đức đến 3 lần. Trong các lần gặp thì bà Đức lại bảo: cứ chờ. Sau khi chờ đợi 1 năm vẫn không thấy gọi đi làm nên tôi và bác Thanh đã lên đòi lại tiền. Nhưng mãi đến nay bà mới chỉ trả cho tôi được 30 triệu đồng. Số tiền còn lại bà bảo khi nào lấy được từ Hà Nội thì sẽ trả, không lấy được thì thôi.

Ông Bí thư nói gì?

Sau khi tiếp nhận sự phản ánh của anh Trang, chúng tôi đã tìm đến UBND xã Sơn Mai để gặp ông Phan Xuân Thanh, hiện đang giữ cương vị là Bí thư Đảng ủy xã này để hiểu rõ nguồn cơn sự việc.

Tại đây ông Thanh cho biết: Trong một lần ông đang làm việc tại trụ sở UBND xã thì nhận được điện thoại của bà Nguyền Thị Đức (tên thường gọi là Hoa), phụ trách Công trình đập thủy lợi Khe Dẻ ở xã Sơn Mai. Thông qua điện thoại bà Đức đề cập muốn xin việc làm cho con của ông Thanh. Vì lúc đó con của ông Thanh đã có việc làm ổn định nên ông Thanh đã giới thiệu cho anh Trang.

Được biết, anh Trang có quan hệ họ hàng xa với cô con dâu của ông Thanh.

Cũng theo ông Thanh thì trước khi có cuộc điện thoại của bà Đức "đề nghị" xin việc cho con ông thì mối quan hệ giữa hai người này hoàn toàn không có gì thân thiết. Thậm chí khi gọi điện cho ông Thanh bà Đức phải xin số từ một người khác.

Khi được hỏi là tại sao ông lại tin vào một người vừa mới hỏi qua đã khăng khăng xin được việc, rồi trước khi xin việc phải nộp đủ số tiền theo yêu cầu trước thì ông Thanh trả lời là do cả tin?

Hiện tại CA huyện Hương Sơn đang vào cuộc điều tra vụ việc.

(Còn tiếp)

Theo Tamnhin.net



Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây