Thái Hoàng trở thành tân Vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2012"

Chủ nhật - 25/06/2017 16:33
(Hatinhnews) - Cẩn thận chọn gói câu hỏi 40 điểm ở phần thi cuối cùng, Thái Hoàng đã không mắc chút sai lầm nào để về đích với tổng số điểm 250 và trở thành nhà tân Vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2012".
11h10, tên nhà Vô địch được xướng lên: Đặng Thái Hoàng (THPT chuyên Hòn Gai - Quảng Ninh, 250 điểm) với phần thưởng là suất học bổng trị giá 35.000 USD.
Về nhì là Thân Ngọc Tĩnh (230 điểm). Hai bạn Ngọc Khánh (190 điểm) và Lê Phương(140điểm)đồng hạng Ba.

Đặng Thái Hoàngở ngôi vị cao nhất cuộc thi.
10h30, phần thi Về đích bắt đầu:
Ngọc Khánh là người bắt đầu phần thi bằng gói 80 điểm. Chàng trai đến từ THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (Kon Tum) trả lời đúng 2 câu hỏi 20 điểm, sai câu hỏi 10 điểm và 30 điểm. Ngọc Khánh giành được 40 điểm ở phần thi này. Số điểm của Khánh lúc này là 190 điểm.
Do trả lời không chính xác gói câu hỏi của Ngọc Khánh nên Thân Ngọc Tĩnh bắt đầu phần thi của mình với 140 điểm. Thí sinhTHPT năng khiếuĐHQG TP.HCM cũng chọn gói 80điểm.Không những trả lời chính xáccả 4 câu hỏi mà ngôi sao hy vọng giúp Ngọc Tĩnh giành thêm 100điểm. Sốđiểm của Tĩnh lúc này là 240điểm.
Khác với 2 thí sinh đầu tiên, Lê Phương chỉ chọn gói câu hỏi 60 điểm. Sau khi trả lời đúng 2 câu hỏi 10 điểm, Lê Phương trả lời sai cả 2 câu 20 điểm (trong đó có 1 ngôi sao hy vọng). Ngọc Tĩnh trợ giúp sai và bị trừ 10 điểm. Thái Hoàng trợ giúp chính xác và được cộng thêm 10 điểm.
Với khoảng cách điểm khá nhỏ, Thái Hoàng cẩn thận chọn gói câu hỏi 40 điểm cho phần thi của mình. Dù trả lời sai 1 câu hỏi nhưng chừng đó là quá đủ để Đặng Thái Hoàng vươn lên dẫn đầu và chính thức trở thành tân Vô địch cuộc thi"Đường lênđỉnh Olympia 2012".

Tại điểm cầu trường THPT năng khiếu ĐHQG TP. HCM, không khí náo nhiệt, vỡ ào trước đó được thay thế cho sự tập trung cao độ khi theo dõi bước đi của Tĩnh.


Chút lo lắng trên gương mặt các cổ động viên ở đầu cầu Quảng Nam khi Lê Phương chưa thể bắt kịp Thái Hoàng.

Khán giả tại trường quay S9cũng hồi hộp theo dõi phần trả lời của các thí sinh.
10h, phần thi Tăng tốc bắt đầu:
Bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ của Thái Hoàng, cả 3 thí sinh còn lại đều tỏ rõ sự quyết tâm khi giành giật điểm số cao ở phần thi Tăng tốc. Kết quả sau phần thi này, Thái Hoàng vẫn dẫn đầu với 210 điểm. Tiếp theo là Lê Phương và Ngọc Tĩnh (160 điểm). Tạm đứng cuối là NgọcKhánh (150 điểm)

Thái Hoàng (phải) trả lời chính xác tuyệt đối phần thi Vượt chướng ngại vật.
9h50, phần thi Vượt chướng ngại vật bắt đầu:
Hai hàng ngang đầu tiên phần thi đều không được thí sinh trả lời đúng. Tuy nhiên, "nhà leo núi" Thái Hoàng quyết định bấm chuông trả lời ngay từ khóa của Vượt chướng ngại vật là "Tiếng Việt".
Bầu không khí tại trường quay S9 trở nêncăng thẳngnhưng bỗng vỡòa khiMC Tùng Chi cho biết câu trả lời của Thái Hoàng là chính xác và 80 điểm tuyệt đối dành cho chàng trai đất mỏ. Phần thi Vượt chướng ngại vật nhanh chóng kết thúc, Thái Hoàngtạm vượt lên với 130điểm, tiếp sau là Ngọc Tĩnh (90 điểm). Lê Phương và Ngọc Khánh cùng 60điểm.
9h35, tại cầu truyền hình trường THPT Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM), hơn 500 cổ động viên của Thân Ngọc Tĩnh gồm người thân, giáo viên và tất cả các bạn học sinh của trường mang niềm hy vọng em sẽ “rinh” về suất học bổng 35.000 USD.

Khúc ca truyền thống của trường vang lên giòn giã cùng tiếng cổ động: "Ngọc Tĩnh! Nổ vang! Nổ vang! Nổ vang!".
9h30, trận Chung kết"Đường lênđỉnh Olympia" chính thức bắtđầu với phần thi Khởiđộng của bạn Ngọc Khánh.
Với 6/10 câu trả lờiđúng, Ngọc Khánh  bắt đầu không tồi với 60điểm.
Trong 60 giây, bạn Ngọc Tĩnh giành được 9 câu trả lời đúng tương đương 90 điểm.
Cũng giống như Ngọc Khánh, thí sinh nữ duy nhất Lê Phương giành được 60 điểm ở phần thi đầu tiên.
Một chút áp lực tâm lý khiến choThái Hoàng không thực sự thành công khigiànhđược 50điểm.
8h45 phút, dù thời tiết ở Kon Tum vẫn đang lất phất mưa và có thể bất chợt đổ ào những trận mưa lớn bất cứ lúc nào, nhưngkhông khí ở trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Kon Tum “nóng” hơn bao giờ hết. Bởi tinh thần đoàn kết, quyết tâm cổ vũ, cầu mong cho “nhà leo núi” Nguyễn Ngọc Khánh có thêm sức mạnh, tự tin để mang vinh quang vòng nguyệt quế về cho trường nói riêng, tỉnh Kon Tum và lớn hơn là toàn vùng Tây Nguyên.
Từ 8h sáng ngôi trường của "nhà leo núi" Nguyễn Ngọc Khánh "nóng" với bài hát "Chúng tôi là trường Chuyên Kon Tum"
Các bạn của Khánh cổ vũ nhiệt tình, cầu mong cho khánh mang vinh quanh về cho trường.
8h30 phút, mặc dù cònkhoảng một giờđồng hồ nữa, trận Chung kết mới bắtđầu nhưng các nhóm bạn cổ vũ cho các thí sinhđã bắtđầu có mặt trước cổng vàoĐàiTHVN.

7h sáng, tại đầu cầu THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ, Quảng Nam), các CĐV cho “nhà leo núi” Trần Lê Phương đã sẵn sàng “đốt cháy” sân trường.

Có mặt tại điểm cầu này sớm nhất, cùng với các thầy cô giáo trong trường, là tập thể lớp 12/3 THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tập thể lớp của em Trần Lê Phương.

Lớp trưởng Cao Lê Vân Anh chia sẻ: “Chúng em tự hào khi bạn Phương vô địch Quý đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm nay. Bạn Phương là học sinh xuất sắc của lớp, không chỉ giỏi môn chuyên của lớp là Hóa học, bạn học giỏi đều các môn, nên bọn em rất tự hào và đầy hy vọng bạn Phương sẽ lập nên kỳ tích cho THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm hôm nay”.

Không đợi đến giờ G, các CĐV của đại diện đất Ngũ phụng tề phi - Quảng Nam, đất học nổi tiếng ở miền Trung đã đốt cháy đầu cầu THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với những màn trình diễn văn nghệ sôi động...

Theo Dân Trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây