Tàu chậm, ga Yên Trung bỏ rơi hành khách

Thứ bảy - 10/06/2017 00:55
Rõ ràng trên vé ghi giờ tàu khởi hành từ ga Yên Trung, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh lúc 19h 08 phút ngày 13/11. Tôi chờ mãi, đã 19h 10 phút rồi mà chưa thấy nhân viên nhà ga mở cửa đón khách, cũng chẳng thấy đoàn tàu nào vào dừng sân ga.
Vài hành khách đã sốt ruột, một vị khách đoán chừng bị bệnh nặng được người nhà đưa đến ga chờ đi tàu, cứ nằm rên rỉ trên cái băng ghề dài. 

5 phút nữa trôi qua vẫn không thấy cửa mở, tôi và mấy hành khách sốt ruột ra chỗ nhân viên bán vé hỏi chính xác giờ tàu thì chỉ nhận được câu trả lời gọn lỏn: Gần 1 tiếng nữa mới có tàu. Mọi người chưng hửng, tự thông báo cho nhau giờ tàu sẽ đến muộn, rồi tản ra bất cứ chỗ nào có thể ngồi được, quán nước, bậc thềm sân ga… 

Chỉ khổ vị khách đang bị bệnh cứ rên rỉ trên cái ghế trong góc phòng chờ. Có lúc đau quá, vị khách đòi người nhà cho ngồi dậy, lấy cái chăn cũ chùm kín mít từ đầu đến chân run rẩy. Lúc này tôi chỉ ước nhà ga có chỗ nằm tử tế, kín gió một chút để vị khách ngả lưng nghỉ ngơi.

Tàu đến chậm gần cả tiếng đồng hồ nhưng không được nhà ga thông báo cụ thể. Ngay cả khi tôi mua vé lúc 18h 45 phút (sát giờ tàu chạy), nhưng nhân viên bán vé cũng không thông báo tàu sẽ đến muộn. Và tất nhiên, ngay cả một lời xin lỗi hành khách vì chậm giờ tàu cũng không có.

Ngành Đường sắt đang nâng cao chất lượng phục vụ để tạo thương hiệu, thu hút hành khách nhằm cạnh tranh với các loại hình vận tải khác. Nhưng với cách thức phục vụ ở ga Yên Trung xem ra có phần không ổn, đang làm mất đi uy tín của Ngành. Một câu thông báo và một lời xin lỗi hành khách vì chậm giờ tàu chẳng nhẽ khó đến thế sao? Chỉ một câu phát thanh thông báo ngắn gọn và một lời xin lỗi sẽ chứng tỏ sự tôn trọng của nhà ga đối với hành khách.

Yên Trung là ga lẻ, lượng tàu dừng tại ga đón tiễn khách không nhiều, nhưng không vì thế mà nhà ga có quyền xao nhãng công tác phục vụ. Gửi vài lời góp ý đến lãnh đạo nhà ga để mong chấn chỉnh kịp thời.
Theo giaothongvantai.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây