“Nữ quái” đưa con vào đời bằng con đường “đá”

Thứ năm - 08/06/2017 10:04
(Hatinhnews) - Gặp chúng tôi (PV) trong Trại tạm giam Công an Hà Tĩnh, người đàn bà một thời là “chị cả” trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia tâm sự: “Đời chị phiêu bạt cũng lắm, khổ đau cũng nhiều rồi, giờ mang tội thì phải đền tội thôi, nhưng chỉ thương cho đứa con trai khờ dại theo mẹ đi lầm đường…”. Nói đến đó, Nguyễn Thị Hạnh (43 tuổi) cúi gằm mặt xuống, hai giọt nước mắt cứ ngân ngấn không chảy qua nổi đường xăm mí mắt đã phai màu của thị.

“Nữ quái” buôn hàng “đá” có tiếng gan lì là vậy, thế nhưng như bao người phụ nữ khác, Hạnh cũng rưng rưng khi nói về hạnh phúc gia đình và tình yêu con cái của mình...

Mẹ dẫn con vào con đường tối

Trong các vụ án buôn bán trái phép chất ma túy, người phụ nữ thường là con nghiện hoặc có chồng buôn bán rồi lôi kéo vào đường dây oan nghiệt này. Với Nguyễn Thị Hạnh thì khác, thị không là con nghiện mà cũng chẳng có chồng. Hạnh phúc gia đình Hạnh đổ vỡ khi đứa con trai duy nhất vừa tròn 5 tuổi. Một tay bế con, một tay lang bạt, bươn chải kiếm sống. Người đàn bà thành Vinh tự cố gắng để đứng dậy, cứng cỏi, mạnh dạn đến bạo dạn, liều lĩnh lúc nào không hay.

Để nuôi con, khoảng 10 năm trước, Hạnh một thân một mình sang Lào mở quán nhậu tại Thủ đô Viêng Chăn. Vậy nhưng đồng lãi “cò con” từ quán nhậu không làm thỏa mãn ham muốn vật chất cho cả mẹ lẫn con của Hạnh. Đứa con trai là Nguyễn Cảnh Chiến (22 tuổi) đang học THPT tại TP Vinh thì bỏ học. Trong lúc học vấn dở dang, nghề nghiệp không có lại cộng thêm con thơ vợ dại cũng không biết làm gì để kiếm kế sinh nhai thì Chiến được mẹ trao cho một thứ nghề mà bất cứ bậc sinh thành nào khi hướng con cái trưởng thành theo con đường lương thiện đều tìm cách tránh xa, đó là nghề buôn ma túy. Để rồi giờ đây, cả mẹ lẫn con đều ở trong phòng tạm giam chờ ngày đền tội, còn người vợ trẻ và bé gái vừa tròn một tuổi của Chiến ngày đêm mòn mỏi ngóng trông người cha 9x này.

Theo khai nhận của Hạnh và các đối tượng liên quan, từ tháng 4/2011, sau khi thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam do Hạnh cầm đầu, đến tháng 8 năm 2011, Hạnh đã trực tiếp tham gia 8 lần mua bán ma túy. Tổng số tiền Hạnh trực tiếp nhận từ các đối tượng trong 8 lần “giao dịch” là 182.500 USD và 1 tỷ 331 triệu đồng, tham gia vận chuyển 8,750kg ma túy tổng hợp loại Methamphetamin cho các đối tượng.

“Nữ quái” 8 lần buôn “đá”:

Vào khoảng tháng 4 năm 2011, Lê Quang Hà ở TP Hồ Chí Minh và Hà Thúc Cheng (38 tuổi) ở Quảng Bình sang Lào để giới thiệu Cheng với Hạnh tìm mối làm ăn. Chuyến này, Hà đã giao cho Hạnh 7.000 USD để mua ma túy, Hạnh tìm gặp “đối tác” người Lào tên là Nọi, mua 100g “hàng đá” về giao cho Hà tại quán của mình. Sau đó, Hà và Cheng cùng về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh, Hà tiếp tục mang 100g ma túy về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Đường dây buôn bán ma túy của Hạnh và Hà Thúc Cheng cũng bắt đầu từ đấy.

Khoảng tháng 5/2011, Nguyễn Thị Hạnh vào TP Hồ Chí Minh gặp Hà, được Hà giới thiệu làm quen với Nguyễn Thị Phương Thanh (25 tuổi). Một thời gian sau, Hạnh và Thanh cùng sang Lào qua cửa khẩu Cầu Treo. Tại Lào, Thanh giao cho Hạnh 10.500 USD để mua ma túy rồi bay về TP Hồ Chí Minh. Hạnh mua 300g hàng đá đóng gói vận chuyển về Việt Nam giao cho Thanh. Tại đây, Hạnh được Thanh trả thêm 18 triệu đồng.

Tiếp đó, Hà Thúc Cheng giới thiệu Hạnh với Nguyễn Hiền Nam (39 tuổi)- đối tượng có tiền án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngay sau khi thống nhất việc “làm ăn”, cũng trong tháng 5, Nam đã chuyển qua tài khoản đứng tên bố của Hạnh và trao trực tiếp cho Hạnh 313 triệu đồng để mua ma túy. Sau khi nhận tiền, Hạnh khi thì trực tiếp, khi thì để Cheng và Chiến vận chuyển về TP Hồ Chí Minh giao cho Nam tổng cộng 550g ma túy. Giao nhận xong, Nam đưa số ma túy trên bán cho các đối tượng khác tại TP.

Giữa tháng 7, Nam gọi điện cho Hạnh thông báo số ma túy chuyển vào đã bán hết và gửi cho Hạnh 300 triệu đồng. Sau khi gặp “bạn hàng” tại Lào, mua 400g “đá”, Hạnh giao cho Chiến và Cheng vận chuyển về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị và giao cho Nam tại nhà riêng ở chung cư Hồng Lĩnh thuộc xã Bình Hưng - huyện Bình Chánh - TP Hồ Chí Minh.

Những chuyến hàng trót lọt càng làm cho mẹ con “nữ tặc” tin tưởng hơn vào những thủ đoạn tinh vi của mình hòng qua mắt cơ quan chức năng. Lần giao hàng sau cứ được đà lại táo bạo hơn, số lượng hàng từ vài trăm gam chuyển thành vài kg cứ thế tuồn về nước. Cũng trong tháng 7/2011, Hạnh nhận từ Nam số tiền 700 triệu đồng và một đối tượng tên là Lê văn Linh 35.000 USD để mua bán ma túy. Sau khi nhận tiền, Hạnh cùng con trai là Chiến sang Lào.

Cũng như lần trước, Hạnh gặp Nọi người Lào mua 2kg hàng “đá” đưa về nhà của Hạnh thuê tại Thủ đô Viêng Chăn và điện cho Hà Thúc Cheng sang Lào, cả 3 người đóng số ma túy trên vào thùng sơn rồi giao cho Chiến, Cheng vận chuyển về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị. Khi về đến nhà của bà ngoại Chiến ở TP Vinh, Chiến và Cheng mở thùng sơn lấy ma túy đưa vào phòng ngủ cất giấu. Đến tối, Chiến lấy 1kg ma túy giao cho Lê Văn Linh tại TP Vinh, còn 1kg, Chiến và Cheng vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh giao cho Nam. Chuyến này theo yêu cầu của Hạnh, Nam đưa cho Cheng 50 triệu đồng và Chiến 10 triệu đồng. Số ma túy này Nam cũng bán lại cho các đối tượng ở địa bàn thành phố.

Thấy “cỗ máy” vận chuyển ma túy vào Việt Nam của mình thu lợi nhuận cao một cách dễ dàng. Hạnh quyết định từ nay sẽ nhận giao lượng hàng lớn để vừa “bõ công” vận chuyển vừa nhanh chóng có tiền thoải mái tiêu xài. Vài hôm sau, Hạnh vào TP Hồ Chí Minh gặp và nhận từ Nam 35.000 USD. Sau đó, “nữ quái” lại quay về TP Vinh gặp Linh nhận 95.000 USD. Ngay ngày hôm sau, Hạnh và Chiến cùng sang Lào mua 5,4kg “đá” đưa về nhà trọ đóng vào thùng sơn rồi vận chuyển về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo. Quyết định đưa đứa con duy nhất cùng đi trên một chiếc thuyền để con trai học dần cách buôn bán tinh vi của mình. “Nữ quái” mơ giấc mơ giàu sang phú quý ở bên bờ bên kia nhưng đâu ngờ chuyến hàng lần thứ 8 này của mẹ con Hạnh cũng là chuyến đò chìm cuối cùng mà thị được dẫn con đi.

Mẹ con cùng sa lưới

Hồi 17h ngày 18/8/2011, tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Hà Tĩnh. Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh, kiểm tra xe ôtô mang biển kiểm soát 14P-4921 nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam có vật lạ bên trong. Kết quả kiểm tra phát hiện bên trong thùng sơn có chứa 7 gói được dán kín bằng giấy thiếc màu trắng, Nguyễn Thị Hạnh khai nhận đó là 7 gói ma túy tổng hợp dạng đá do Hạnh mua ở Lào rồi giấu vào thùng sơn vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ. Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Thị Hạnh và thu giữ thùng sơn cùng 7 gói ma túy được gói bằng giấy thiếc màu trắng.

Sau khi bắt giữ, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã ra quyết định trưng cầu giám định số vật chứng thu giữ trên. Tại kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh kết luận: Số chất rắn dạng đá tinh thể màu trắng đục thu được là Methamphetamin, có khối lượng 5,4kg. Ngày 21/8/2011, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy” và chuyển giao cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra theo thẩm quyền.

Căn cứ các tài liệu điều tra ban đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Hạnh để điều tra mở rộng vụ án. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã khởi tố tiếp 4 bị can gồm: Nguyễn Cảnh Chiến, Hà Thúc Cheng, Nguyễn Hiền Nam và Nguyễn Thị Phương Thanh.

Trong cuộc chuyện trò với chúng tôi, nếu như khuôn mặt Hạnh ban đầu lầm lì ít nói bao nhiêu thì khi được hỏi về gia đình, Hạnh lại trút bầu tâm sự nhiều bấy nhiêu. Hạnh kể về cuộc đời “ba chìm bảy nổi” cô độc của mình trong một gia đình anh chị em cùng mẹ khác cha, nỗi cô độc khi một thân bươn chải xứ người nuôi con, nuôi cháu. Hạnh bảo: “Đã bao lần chị muốn ngừng việc buôn bán này lại nhưng thấy thương con thương cháu nên chuyến nào cũng bảo cố một chuyến nữa rồi thôi. Mọi tội lỗi là do chị chứ con trai chị thì mẹ bảo sao làm vậy có biết gì đâu”.

Lời biện hộ vụng về ấy không giúp con trai Hạnh được nhẹ tội hơn trước pháp luật và xã hội nhưng đấy là lời biện hộ xuất phát từ bản năng bảo vệ con của một người mẹ. Hay chăng, lời biện hộ đó chỉ giúp cho lương tâm người mẹ trong lòng “nữ quái hàng đá” đỡ xa xót, cắn rứt hơn mỗi khi nghĩ về con về cháu mà thôi.

Theo CAND.com

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây