Những “điểm nóng” quyết định trận đại chiến Arsenal-Bayern Munich

Thứ tư - 07/06/2017 06:39
Mặc dù đang ở trong những hoàn cảnh khác nhau nhưng không phải vì thế mà cuộc đại chiến giữa Arsenal-Bayern Munich kém phần hấp dẫn. Cuộc cạnh tranh của từng vị trí trên sân cũng cho thấy đây là cuộc đối đầu xứng đáng được chờ đợi.

Mario Mandzukic v Mertesacker

Cái tên Mario Gomez đang dần trôi vào quên lãng bởi sự xuất hiện Mario Mandzukic trên hàng công của Bayern Munich. Từ đầu mùa, chân sút người Croatia đã đóng góp 15 bàn thắng sau 19 trận đấu ở Bundesliga. Mặc dù chưa thể “nổ súng” ở Champions League (phần nhiều vì HLV Heynckes tạo điều kiện cho Pizarro ra sân) nhưng chắc chắn, “sát thủ” này vẫn là cái tên được kỳ vọng nhất bên phía “Hùm xám” trong chuyến làm khách tại Emirates hôm nay. Những pha di chuyển, chớp thời cơ rất tốt là thứ “vũ khí” nguy hiểm của Mario Mandzukic.
 

Không quá khi nhận định rằng Mertesacker chính là trung vệ ổn định nhất ở Arsenal trong mùa giải này. Thể hình cao to, những pha tranh chấp quyết liệt là điểm mạnh của cầu thủ người Đức (giúp Arsenal giải nguy 143 tình huống) nhưng dường như hậu vệ này chưa phán đoán thực sự tốt khi anh mới có 42 lần cắt đường tấn công đối phương và 25 cú xoạc bóng thành công. Con số chưa thực sự ấn tượng với trung vệ.

Thomas Mueller v Thomas Vermaelen

Cuộc chiến của hai chàng “Thomas” bên hành lang cánh phải (theo hướng tấn công của Bayern Munich hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ở tuổi 24, Thomas Mueller vẫn cho thấy sự xuất sắc kinh ngạc kể từ sau khi “bước ra ánh sáng” năm 2010. Thi đấu đầy bản lĩnh, nhãn quan chiến thuật rất tốt, những đường chuyền tinh tế và khả năng ghi bàn không kém tiền đạo…Thomas Mueller là hiện thân của sự hoàn hảo. Đây cũng là cầu thủ có tính đột biến rất cao và những hậu vệ của Arsenal cần rất để mắt tới tiền vệ này nếu không muốn trả giá đắt.
 

Trong bối cảnh K.Gibbs chấn thương, Nacho Monreal không đủ điền kiện thi đấu, đương nhiên, đội trưởng Thomas Vermaelen sẽ trấn giữ hành lang cánh trái của “Pháo thủ”. Nhìn chung, trung vệ người Bỉ vẫn giữ được sự chắc chắn cần thiết (ngoài một vài lần mắc sai lầm ngớ ngẩn) và mỗi khi được đẩy sang cánh trái, thủ quân của Arsenal thường thi đấu tròn vai. Đây là gương mặt thích hợp để HLV Wenger “chọn mặt, gửi vàng” để ngăn cặn Thomas Mueller.

Bastian Schweinsteiger v Jack Wilshere

Một cuộc chiến đích thực của hai thủ lĩnh. Bastian Schweinsteiger cho người ta thấy sự lỳ lợm của chiến binh “xe tăng” thực sự. Trong khi đó, dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng những phẩm chất của “kẻ cầm đầu” đã được Jack Wilshere thể hiện (HLV Wenger và nhiều chiến lược gia khác đã công nhận điều này).
 

Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đụng độ nảy lửa và có thể quyết định trực tiếp tới trận đấu. Schweini được đánh giá cao hơn đàn em ở kinh nghiệm nhưng sự máu lửa, nhiệt huyết của tuổi trẻ đang là “thứ vũ khí” mà Jack Wilshere nắm trong tay.

Santi Cazorla v Javi Martinez

Có khá điểm chung giữa Santi Cazorla và Javi Martinez. Họ đều là tân binh trong mùa Hè này, được kỳ vọng lớn và đã tỏa sáng rực rỡ. Không thể nhìn vào vóc dáng nhỏ bé để đánh giá Santi Cazorla bởi đơn giản, những gì cầu thủ này đã đóng góp cho Arsenal quá lớn. Với sự năng động và khả năng đạo diễn tài ba, hầu hết, mọi đợt tấn công của “Pháo thủ” đều quan chân cựu tiền vệ của Malaga này.
 

Trung bình, mỗi trận đấu, Santi Cazorla tung ra 2,4 đường chuyền quyết định cho đồng đội, nằm trong tốp đầu chân chuyền ở Premier League. Không chỉ có vậy, cầu thủ này còn được đánh giá khá cao ở khả năng ghi bàn (ghi 9 bàn từ đầu giải) với cú dứt điểm hóc hiểm bằng cả hai chân.

Javi Martinez tới Bayern Munich với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga (40 triệu euro) nhưng tiền vệ trẻ này vẫn biết cách vượt qua sức ép để tỏa sáng. Dù bị bố trí đá trung vệ hay tiền vệ phòng ngự, cựu cầu thủ của A.Bilbao đều hoàn thành khá tốt nhiệm vụ.

Javi Martinez và Santi Cazorla đã quá hiểu nhau khi cả hai từng có quãng thời gian dài chơi bóng ở La Liga (trước khi ra đi trong mùa giải này). Đây được xem là yếu tố mang tới hấp dẫn cho cuộc đọ sức tay đôi này.

Theo Walcott v David Alaba

Theo Walcott đã cho thấy những tiến bộ nhất định trong mùa giải này (đặc biệt là khâu ghi bàn) ở vị trí tiền đạo cắm nhưng khả năng, HLV Wenger sẽ bố trí cầu thủ này đá bên hành cánh phải, nơi ông rất cần tốc độ của tiền vệ này để khai thác vị trí của David Alaba (có thể xem là mắt xích yếu nhất trong hàng thủ quá mạnh của Bayern Munich).
 

Không ai xem thường tài năng của David Alaba nhưng đôi khi hậu vệ này quá mải mê lên tấn công và điều đó sẽ để lộ ra những điểm yếu chết người của “Hùm xám”. Chính vì vậy, “Giáo sư” đang đặt rất nhiều niềm tin vào “canh bạc” Theo Walcott.

Những “điểm nóng” quyết định trận đại chiến Arsenal-Bayern Munich 10 6 1
                                                                                                                             Theo Dân Trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây