Nghệ An: Buộc hạ tải 21 xe chở gỗ từ Lào về Việt Nam

Thứ bảy - 10/06/2017 09:11
Trưa ngày 14/11, 21 xe chở gồ từ Lào về Việt Nam phải hạ tải tại bến xe Đô Lương, tỉnh Nghệ An sau một ngày “ký gửi” tại đây.

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 4h sáng ngày 13/11, 21 chiếc xe (trong đó có 20 xe mang biển số Lào và 1 xe mang biển số Nghệ An 37N-3112) chở gỗ từ Lào về Việt Nam theo quốc lộ 7 đã bị lược lượng TTGT tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Cục QLĐB II bắt tại địa bàn xã Long Sơn, huyện Anh Sơn. Dù các tài xế dùng nhiều "mánh" chống đối nhưng cuối cùng vẫn bị lực lượng chức năng áp tải đưa xe về bến xe khách huyện Đô Lương để kiểm tra tải trọng.

Qua cân kiểm tra tải trọng phát hiện các xe đều có trọng tải từ 42-52 tấn, vượt tải trọng cho phép 200%.

Trao đổi với PV Dân trí, ôngTrần Trọng Thắng - Chánh thanh tra GTVT Nghệ An - cho biết: “Những chiếc xe này có tải trọng dao động từ 47-51 tấn. Trong khi đó, cả phần trọng lượng của xe chỉ được 30 tấn, như vậy theo tính toán số xe này vượt quá 200% so với quy định của pháp luật Việt Nam. Ngay trong sáng và chiều 14/11, chúng tôi đã cho hạ tải. Sau khi hạ tải chúng tôi tiếp tục cân lại theo đúng quy định đồng thời lập biên bản phạt vi phạm hành chính”.

Cũng theo ông Thắng, một vấn đề khó xử phạt đối với những lái xe trong trường hợp này đang có vướng mắc về xử lý người điều khiển xe nước ngoài. “Theo điều 35, Nghị định 171 quy định về việc “xử lý người điều khiển xe nước ngoài”, thì hiện nay trong chế tài không có quy định về xử lý vấn đề này. Do đó, chúng tôi chỉ được phạt vi phạm hành chính các phương tiện này”, ông Thắng nói.

Ngay trong sáng 14/11, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt, yêu cầu chủ xe hạ tải đúng quy định mới cho lưu thông. Do khối lượng gỗ lớn dự kiến việc hạ tải sẽ diễn ra mất khoảng 2 ngày.

Còn ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Hiện nay tình trạng một số tổ chức, cá nhân người Việt Nam dùng hình thức vận tải của Lào để qua mặt các cơ quan chức năng và tôi chỉ đạo ngành giao thông vận tải thực hiện nghiêm chỉnh việc này để xử lý nghiêm, quyết liệt hơn nữa”


Xe chở gỗ được phủ bạt kín nhằm né tránh cơ quan chức năng.

21 chiếc xe chở gỗ quá tải bị tóm gọn và buộc phải hạ tải.


Sáng ngày 14/11, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GVTT cùng Kiểm lâm Nghệ An có mặt kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra số gỗ trong hồ sơ lưu.


Buộc hạ tải.


Theo Nguyễn Duy(dân trí)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây