Ông giời hôm ấy đã ngủ quên

Thứ bảy - 10/06/2017 09:10
Trong 24 giờ, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Đi kèm liền với một cái chết oan ức, tức tưởi.

Hiện trường vụ tai nạn của người DJ trẻ tại ngã tư Bà Triệu -Trần Nhân Tông (Hà Nội).

Điều kỳ diệu là Quốc Huy - hài nhi bé bỏng chào đời khốn khổ trong một tai nạn giao thông - đã được các thầy thuốc giành lại sự sống từ tay tử thần.

17 ngày trước, cha của Quốc Huy chở mẹ bé đến bệnh viện sinh. Tới một ngã tư, chiếc xe bồn đi cùng chiều lao tới sau lưng. Mẹ bé bị cán tử vong tại chỗ. Thai nhi văng ra ngoài. Chân bé dập nát, đứt lìa. Toàn thân nhợt nhạt do mất máu quá nhiều.

Cả xã hội đã rúng động trước tai nạn quá đỗi kinh hoàng, hay nói đúng hơn, trước sự trớ trêu của số phận, trước sự khốn khổ của một con người phải chào đời theo một cách thức không thể tưởng tượng nổi.

Những người xa lạ, có khi hàng ngày vẫn nhấn ga cố vượt đèn đỏ, thầm cầu giời, thầm cầu mong một điều kỳ diệu.

"Khi mở thùng đá chứa phần chân phải của cháu, cả êkip trực hôm ấy nhìn nhau xót xa. Phần chân đã bị cán nát, không thể ráp nối, phải phẫu thuật cắt chi. Còn cháu, lúc đó đã hôn mê sâu”, một bác sĩ nhớ lại.

Sau 17 ngày, Quốc Huy đã qua cơn nguy kịch. Bé đã biết nở nụ cười đầu đời. Và hình ảnh đứa bé một chân khốn khổ nở nụ cười chiến thắng tử thần khiến dư luận lặng người xúc động.

Vâng, một điều kỳ diệu.

Vâng, đúng là ông giời có mắt.

Nhưng ngày hôm ấy, ở ngay thủ đô, cũng một ngã tư, một thanh niên 21 tuổi, một DJ trẻ, khi dừng xe chờ đèn đỏ ngã tư Bà Triệu -Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã bị một chiếc xe điên húc từ sau lưng. Cú đâm mạnh đến mức anh bị hất nên nắp capo, đập vào kính lái lộn vòng qua nóc xe. Anh bị văng trúng cây xà cừ gần cổng BV Mắt, rơi xuống cách vị trí va chạm hơn 30m. Máu anh ướt đẫm chiếc áo sọc.

Ông giời hôm ấy đã ngủ quên. Người thanh niên trẻ trung, đẹp đẽ, khỏe mạnh và không ít tài năng ấy đã chết mà không kịp biết điều gì đang xảy ra với mình. Một cái chết đau đớn, oan ức, tức tưởi cho những người sống.

25 người mỗi ngày sáng sáng ra đường và không bao giờ trở về nữa. Rất nhiều trong đó không hiểu sao mình chết, không kịp biết mình đã chết như thế nào khi tử thần, trong vai những đồng bào, đi ngay phía trước hay phía sau lưng mình.

Nhưng trong tất cả những điều kỳ diệu hay sự tức tưởi ấy, chẳng có ông giời nào ở đó cả. Tất tật là vì con người, từ ngay mỗi chúng ta mà thôi.

Và muốn không trở thành một đứa bé khốn khổ, một anh DJ chết oan ức thì có lẽ những người còn chưa chết - chúng ta - có khi thật đơn giản thôi, hãy rà phanh khi ngay trước mặt mình là đồng bào, là một sinh linh sắp chào đời, là một anh DJ còn rất trẻ. Đừng chỉ hỏi ông giời đã ở đâu hôm ấy.


Theo Đào Tuấn Lao động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây