Theo thông tin này thì những chiếc xe “hổ vồ” của một doanh nghiệp đã đối phó thành công trước lực lượng đăng kiểm Nghệ An, đảm bảo đủ điều kiện lưu hành, sau đó cơi nới vận chuyển hàng hóa quá tải góp phần vào việc làm hư hỏng đường sá.
Đọc những dòng tin này, bất chợt tôi nghĩ đến hình ảnh QL513 nối từ Khu kinh tế Nghi Sơn lên đường Hồ Chí Minh cũng phải hứng chịu cảnh hàng trăm xe chở quá tải đang ngày đêm “xé nát” con đường này để đưa vật liệu đất, đá về san lấp mặt bằng tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Nhìn tuyến QL513 bị hư hỏng với hàng loạt ổ trâu, ổ voi, người tham gia giao thông trên tuyến đường này tỏ ra vô cùng bức xúc.
Họ bức xúc bởi ngoài làm hư hại đường sá, những chiếc xe “hổ vồ” còn gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, đe dọa an toàn giao thông. Chưa hết, con đường này mới được Nhà nước đầu tư từ nguồn trái phiếu Chính phủ với số vốn ít nhất cũng lên tới gần 300 tỉ đồng và mới đưa vào sử dụng từ năm 2008, nhưng đến nay QL 513 đã bị hư hỏng trầm trọng.
Vẫn biết rằng, việc các doanh nghiệp vận tải đang ngày đêm chở đất đá san lấp mặt bằng Khu kinh tế Nghi Sơn là vì sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng; khu vực Bắc Trung Bộ, rộng lớn hơn là sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung, nhưng không thể vì vậy mà cơ quan chức năng để mặc họ muốn làm gì cũng được. Không thể đánh đổi sự thiệt hại của xã hội để mang về lợi ích nhiều hơn cho doanh nghiệp.
Ngành chức năng cũng đã ra tay, lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt trong chưa đầy hai tháng đã thu về tổng số tiền lên tới gần 2 tỉ đồng. Điều này cho thấy, mức độ vi phạm của xe chở quá tải quá lớn.
Kính mời Bộ trưởng Đinh La Thăng trên đường từ Hà Tĩnh về Hà Nội bớt chút thời gian ghé thăm tuyến QL 513 sẽ rõ con đường này đang bị cày xới, hư hỏng tới mức độ nào.
Dưới đây là những hình ảnh cụ thể minh chứng cho điều tôi vừa kể ở trên và Báo Lao Động đã có bài “Xe hổ vồ xé nát quốc lộ 513” phản ánh sự việc.
Theo Anh Tuấn (laodong.com.vn) |
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn