Miền Trung hút du khách

Thứ bảy - 10/06/2017 04:42
Chiều 1-5, ông Võ Công Tứ, Phó trưởng Ban quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chỉ trong 2 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 có khoảng 10.000 lượt người từ khắp mọi miền Tổ quốc trực tiếp đến khu di tích đăng ký làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, TNXP đã từng sống, chiến đấu hy sinh anh dũng tại mảnh đất linh thiêng này trong những năm chiến tranh chống Mỹ cứu nước (1965-1973).

Trước đó, trong 4 tháng đầu năm 2014, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã đón 2.050 đoàn khách về đây đăng ký hướng dẫn dâng hương, hoa, nghe thuyết minh, xem phim tài liệu và tham quan với số lượng gần 100.000 lượt khách, đó là chưa kể hàng chục ngàn lượt người khác không vào ban quản lý đăng ký mà trực tiếp tới thắp hương ở khu lăng mộ của các anh hùng liệt sĩ, TNXP…

Rất đông du khách kéo đến đảo Cù Lao Chàm để du lịch dịp 30-4, 1-5. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

° Sáng 1-5, các khu du lịch lớn tại Thừa Thiên – Huế, đặc biệt là khu vực Đại nội Huế, các lăng tẩm, không gian diễn ra lễ hội Sóng nước phá Tam Giang năm 2014 và vịnh biển Lăng Cô đều đông nghẹt du khách.

Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chưa có số liệu thống kê chính thức lượt khách tham nhưng căn cứ vào lượng khách đặt phòng tại các khách sạn trong 2 ngày 30-4 và 1-5 thì ngành du lịch đón 2 vạn lượt khách, chủ yếu là khách nội địa. Các cơ quan chức năng tăng cường công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, quản lý giá và chất lượng dịch vụ. Đường dây nóng Thanh tra Sở VH-TT-DL chưa nhận được bất kỳ cuộc điện thoại phàn nàn nào từ phía du khách.

Trong khi ghi nhận của phóng viên Báo SGGP tại các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế như Đại nội, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức… khách đông nhưng ở đây không xảy ra tình trạng chèo kéo như các năm trước.

° Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) thống kê, trong hai ngày lễ 30-4 và 1-5, có đến hơn 6.000 lượt du khách ra du lịch tại đảo Cù Lao Chàm – khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây là lượng du khách đông kỷ lục đến với khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An) so với các dịp lễ trong những năm gần đây.

Sở dĩ du khách lựa chọn Cù Lao Chàm là điểm đến trong dịp lễ hiện nay là vì năm nay trời nắng nóng, trong khi thành phố biển Đà Nẵng ít các hoạt động, nhất là không có cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế như những năm trước và Lễ hội ánh sáng thế giới cũng bị hoãn tổ chức.

Do lượng khách quá đông, trong khi chỗ lưu trú không đáp ứng đủ, nhiều năm qua người dân Cù Lao Chàm đã cùng tham gia tổ chức dịch vụ lưu trú tại nhà dân (homestay) để phục vụ du khách.

° Ngày 1-5, du khách thập phương, trong đó nhiều nhất là từ TPHCM, các tỉnh Nam bộ và Nam Trung bộ, tiếp tục ùn ùn kéo lên Đà Lạt nghỉ lễ.

Theo khảo sát, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ với sức chứa khoảng 40.000 khách/ngày đêm của Đà Lạt đã kín chỗ. Các nhà hàng, quán ăn ở khu vực trung tâm rơi vào tình trạng quá tải, một số quán, khách phải chờ hàng chục phút mới được phục vụ. Chỉ trong buổi sáng 1-5, khu du lịch Vườn hoa Đà Lạt đón 9.000 lượt khách, Thung lũng Tình yêu đón hơn 8.000 lượt khách tham quan.

Những không gian công cộng như: hồ Xuân Hương, công viên Yersin, công viên Xuân Hương cũng thu hút đông du khách và người dân đến vui chơi. Tuy nhiên, chiều 1-5, trời đổ mưa khiến chương trình tham quan Đà Lạt của nhiều du khách bị gián đoạn. 

 Nguồn NHÓM PV

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây