Lực lượng liên ngành Hà Tĩnh "tự trói tay" mình (!?)

Thứ bảy - 10/06/2017 03:37
Những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục triển khai trạm cân lưu động xử lý xe quá khổ, quá tải. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của phóng viên, cho thấy việc này chỉ là giải pháp có tính chất “chống chế”.
Tiếp tục dõi theo đoàn liên ngành tỉnh Hà Tĩnh trong công tác sử dụng cân lưu động để xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là trên tuyến trọng điểm QL 1A, chúng tôi ghi nhận được nhiều bất cập trong công tác của lực lượng liên ngành.

Chiều ngày 14-3, có mặt tại khu vực đặt trạm cân thuộc địa bàn thị xã Hồng Lĩnh của lực lượng liên ngành tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi ghi nhận được cảnh tượng hàng chục xe tải trọng, có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, ngang nhiên nối đuôi nhau đỗ trên đường QL1A, cách trạm cân chưa đầy 100 mét. Nhiều tài xế thì dừng đỗ xe chễm trệ trên lòng đường QL1A rồi đóng cửa xe bỏ đi uống nước để chờ “giờ vàng” vượt trạm, có tài xế thì dừng xe và ngồi “cố thủ” trên xe... Rõ ràng, hàng chục chiếc xe tải trọng này cố tình đỗ lại để “chống đối” lực lượng liên ngành. Ngược với hình ảnh đó là khu vực trạm cân, lực lượng liên ngành dường như rất “rảnh việc”, chỉ đứng và nhìn đăm đăm về khu vực có hàng chục xe tải đang ngang nhiên vi phạm giao thông trên tuyến đường trọng điểm QL1A. Cảnh tượng khiến người tham gia giao thông cảm thấy hết sức phản cảm, khó chịu. Tại bãi xử lý chỉ có duy nhất một chiếc xe tải trọng vi phạm bị tạm giữ.

Cách trạm cân chưa đầy 100 mét hàng chục xe tải trọng có dấu hiệu vi phạm đỗ lại 
để "cố thủ" trước lực lượng chức năng, chờ "giờ vàng" để vượt trạm (Ảnh: HP)

Vì sao trên tuyến QL1A, đặc biệt là ngay trước mặt lực lượng chức năng lại có thể để xảy ra những hình ảnh phản cảm về việc hàng chục xe tải trọng ngang nhiên vi phạm giao thông, gây cản trở giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường trọng điểm như vậy mà không bị xử lý?. Để tìm lời giải cho câu hỏi này, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp liên hệ với Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh là đơn vị được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao nhiệm vụ chủ trì Đoàn liên ngành thực hiện xử lý xe quá khổ, quá tải. Tuy nhiên, phóng viên chỉ nhận được thái độ  né tránh trách nhiệm từ phía đơn vị này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng” nhất, với việc hàng chục xe tải có dấu hiệu vi phạm quá khổ, quá tải dừng đỗ sai quy định, lấn chiếm lòng đường QL1A, chờ thời cơ vượt trạm, hơn nữa trong giờ hành chính, tuy nhiên ông Nguyễn Trần Toàn – Phó chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh kiêm Trưởng trạm cân này lại không có mặt tại hiện trường. Liên lạc qua điện thoại thì ông này cho biết đang đi công việc, mọi thông tin cần trao đổi qua giám đốc Sở.

Cánh tài xế ngang nhiên cho dừng đỗ phương tiện chiếm lòng đường QL1A, gây cản trở giao thông, tuy nhiên vẫn không bị xử lý (Ảnh: HP)

PV tiếp tục liên lạc với ông Lương Phan Kỳ - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh để phản ánh tình trạng trên, đồng thời xin ý kiến của ông trong việc giải quyết vấn đề này, tuy nhiên ông Kỳ nói rằng PV muốn làm việc thì phải đăng ký lịch tại Văn phòng Sở. Khi PV cho biết đã đặt lịch, phía Văn phòng hướng dẫn làm việc với Thanh tra giao thông, nhưng Chánh Thanh tra và cả Phó chánh Thanh tra đều trả lời rằng, cần ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở. Dù phóng viên kiên nhẫn giải thích và biết rõ cấp dưới đã bắt phóng viên chạy lòng vòng mà không trả lời việc thuộc trách nhiệm của Sở GTVT, ông Lương Phan Kỳ vẫn dùng lý do "bận họp" để tránh trả lời.(?!)

Được biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo cụ thể đối với các ngành, các cấp trong tỉnh thực hiện quy chế làm việc, phát ngôn với báo chí. Thế nhưng, Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh lại “bày biện” như vậy đối với việc có trách nhiệm phải phát ngôn với báo chí. Thái độ "né tránh đến cùng" của phía Sở GTVT như trên cho thấy có sự bất thường đang xảy ra nơi đây.

Hàng chục xe tranh nhau băng qua trạm cân vào thời điểm lực lượng chức năng giao ca (Ảnh: HP)

Trở lại với những diễn biến bất bình thường tại trạm cân xe lưu động. Trạm này hoạt động 24/24h, có phân ca trực xử lý. Theo ghi nhận của PV những ngày qua, tại thời điểm giao ca, lực lượng liên ngành tỉnh Hà Tĩnh đã “sơ hở” để hàng trăm chiếc xe có dấu hiệu vi phạm thi nhau vượt trạm cân, mà không bị xử lý.

Mặc dù theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng chức năng được bố trí khá chặt chẽ, hùng hậu, thế nhưng kết quả đạt được trong công tác trong mấy ngày qua mới đây được báo cáo thông qua cuộc họp chung lại hết sức hạn chế với con số xử lý mới chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Với những gì đã và đang tồn tại, Trạm cân lưu động xử lý xe quá khổ, quá tải của UBND tỉnh Hà Tĩnh hoạt động như trên liệu rằng sẽ mang lại kết quả tích cực hay là ngược lại?.

Trước sự việc này, dư luận và người dân nơi đây đang chờ ý kiến chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Nguồn Hoàng Phạm (PL&XH)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây