“Bí” tiền, biến Nhà thi đấu thể thao thành nơi…diễn xiếc

Thứ bảy - 10/06/2017 03:43
Từng bị cơ quan chức năng lập biên bản về những vi phạm trong việc tổ chức, cá nhân thuê, tổ chức các hoạt động không đúng với chức năng tại nhà thi đấu thể thao... Thế nhưng, thời gian gần đây, Trung tâm Thể dục - Thể thao Hà Tĩnh lại tiếp tục vi phạm, bất chấp một số hạng mục bị sử dụng sai công năng đã có dấu hiệu xuống cấp.
v\:* {behavior:url(#default#VML);} o\:* {behavior:url(#default#VML);} w\:* {behavior:url(#default#VML);} .shape {behavior:url(#default#VML);}

Nhà thi đấu xuống cấp vẫn cho thuê

Là công trình được hình thành 100% từ nguồn ngân sách Nhà nước, Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh Hà Tĩnh được đưa vào sử dụng năm 2003, với chức năng phục vụ các hoạt động thi đấu, tập luyện thể dục - thể thao. Thế nhưng, vì lợi nhuận trước mắt, lãnh đạo Trung tâm Thể dục - Thể thao Hà Tĩnh đã nhiều lần cho cá nhân, tổ chức thuê để tổ chức thi hoa khôi, diễn xiếc tại Nhà thi đấu.

Khu liên hợp thể thao Hà Tĩnh bị trưng dụng cho thuê trái mục đích

Một cán bộ chuyên môn bức xúc: “Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao của tỉnh được xây dựng và lắp đặt các trang thiết bị chuyên môn, chỉ với chức năng phục vụ hoạt động thi đấu, tập luyện thể thao, vậy mà mấy ông (lãnh đạo Trung tâm-PV) có ai đến thuê là cho thuê tất! Bất chấp sàn thi đấu hư hỏng, xuống cấp, rào chắn, ghế bị xô lệch...”.

Theo lý giải của cán bộ chuyên môn này, ngày như sàn thi đấu đã được trang bị bằng vật liệu chuyên dụng để đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu thể thao đỉnh cao, trên sàn thi đấu đã được kẻ, vẽ vạch chỉ giới..., thế nhưng các hoạt động văn nghệ, diễn xiếc cùng với việc lắp đặt các trang thiết bị trên sân đã khiến cho mặt sàn thi đấu xuống cấp trầm trọng.

Ngày 13/3/2014 chúng tôi đến Nhà thi đấu, đã thấy panô, áp phích to nhỏ treo khắp nơi, từ ngoài cổng vào đến tận cửa soát vé. Một tấm panô lớn ghi rõ, vào lúc 20h ngày thứ bảy, 15/3/2014, “bên trong Nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh” diễn ra xiếc người- xiếc thú, “trình diễn những tuyệt phẩm của tinh hoa xiếc Trung ương”... Theo những thông tin quảng cáo, thì có nhiều tiết mục đu bay, xiếc người, xiếc thú...

     Mặt sàn Nhà thi đấu bắt đầu được che tạm một tấm mỏng để phục vụ

biểu diễn xiếc

“Bí” tiền, biết sai vẫn làm!

Trả lời câu hỏi của chúng tôi, ông Hoàng Văn Quế- Phó giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao Hà Tĩnh cho biết, Trung tâm đã cho Liên đoàn xiếc Việt Nam thuê địa điểm để tổ chức biểu diễn xiếc vào đêm 15/3, với giá trị hợp đồng đã ký kết là 15 triệu đồng/1 đêm. “Việc cho thuê đã được Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Hà Tĩnh cho phép”- ông Quế khẳng định.

Trong lúc đó, ông Nguyễn Văn Hạnh- Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh, kiêm giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh lại thừa nhận: “Việc sử dụng Nhà thi đấu để cho Đoàn xiếc thuê biểu diễn thì rõ ràng như thế là sai". Tuy nhiên, ông Hạnh cũng lý giải là việc cho thuê Nhà thi đấu đã được Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch Hà Tĩnh ngày đó đồng ý, tại công văn số 317/SVHTTDL-KHTC ngày 16/5/2013, với mục đích “để tăng nguồn thu”.

Được biết, việc làm này của Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh Hà Tĩnh năm 2013 đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi”, lập biên bản vi phạm và lãnh đạo Trung tâm cũng đã hứa chấm dứt. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, cho thấy lãnh đạo Trung tâm Thể dục - Thể thao Hà Tĩnh vẫn bất chấp vi phạm. Ngoài việc bị sử dụng sai chức năng, công năng, thì việc cho các tổ chức, cá nhân thuê để biểu diễn nghệ thuật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về cháy nổ, cũng như tình hình an ninh, trật tự không được đảm bảo trong thời gian cho thuê. 

BOX: Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu, khi cho thuê Nhà thi đấu “phải đảm bảo an toàn, đúng pháp luật, không ảnh hưởng đến công năng sử dụng và cơ sở vật chất của nhà thi đấu”, đồng thời yêu cầu xây dựng các mức thu cụ thể. Tuy nhiên, Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh Hà Tĩnh chỉ soạn thảo một Quy chế nội bộ, trong đó chỉ đề cập đến việc cho thuê sân chơi thể thao với giá 100.000 - 150.000 đồng/giờ, chứ không có mức giá cho thuê biểu diễn nghệ thuật như xiếc, hoa khôi, với giá...15 triệu đồng /1 đêm?!

 

 Nguồn Bùi Tiến – Bảo vệ pháp luật (Số 22)

 

 

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây