Làm rõ việc xây nhà ở cho công nhân ở Vũng Áng

Thứ sáu - 09/06/2017 11:18
Ngày 20-9, theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Ban Quản lí Khu kinh tế Vũng Áng báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan đến việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân và người lao động thuê ở Vũng Áng.
Công nhân đang nạo vét luồng biển ở Vũng Áng. Ảnh: L.Bằng

Công văn của Văn phòng Chính phủ gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 18-9 đã truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về chủ trương thực hiện dự án này tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo rõ thêm một loạt vấn đề như: Tổng vốn đầu tư dự kiến thu hút từ các doanh nghiệp và khu kinh tế Vũng Áng, trong đó vốn nước ngoài và tư nhân là bao nhiêu? Dự kiến thu ngân sách 2012-2015 và 2016-2020 là bao nhiêu?

Từ đó làm rõ việc nếu Nhà nước không hỗ trợ 383 tỉ đồng để xây nhà cho người lao động thuê thì không thể thu hút đầu tư.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở công nhân ở Khu kinh tế Vũng Áng và số tiền hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho dự án là 383 tỉ đồng trong 3 năm 2013-2015. Hà Tĩnh cũng đề nghị Thủ tướng cho phép dự án này được áp dụng hình thức đặc thù.


Theo L.Bằng (Báo Hải Quan)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây