Làm công sáu ngày, “rinh” 50 cây vàng

Thứ năm - 08/06/2017 21:24
(Hatinhnew)-Vừa tỉnh dậy sau giấc ngủ trưa, anh Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1970, tạm trú P14, Q. Gò Vấp), chủ tiệm vàng Nghĩa Tín, tá hoả khi thấy ngăn tủ đựng vàng mở toang.

Chưa hết hốt hoảng khi tài sản trị giá khoảng 50 cây vàng 9,999 cùng 35 triệu đồng tiền mặt không cánh mà bay, anh Nghĩa phát hiện bà giúp việc cũng đột ngột biến mất. Anh lập tức báo vụ việc cho Công an P14Q.Gò Vấp.

Do tiệm đang thiếu người giúp việc nhà, ngày 17-4-2012 vợ anh Nghĩa đã thuê bà Tiêu Kim Duyên (SN 1965). Vì thường xuyên gặp ở chợ nên khi thuê về làm việc nhà, gia đình anh Nghĩa cũng không nắm rõ lai lịch của bà Duyên. Khi được nhận việc, bà Duyên tỏ ra nhanh nhẹn và siêng năng khiến vợ chồng anh Nghĩa chẳng chút nghi ngờ.

Như thường lệ, 12 giờ ngày 23-4, vợ chồng anh Nghĩa đóng cửa tiệm vàng vào trong phòng ăn cơm. Sau đó cả nhà đánh một giấc đến 4 giờ chiều. Khi thức dậy chuẩn bị mở cửa tiệm để buôn bán, đi ngang qua phòng đựng tiền vàng, anh Nghĩa sửng sốt khi thấy một trong các ngăn tủ đang trong tình trạng mở. Cùng lúc, vợ chồng anh phát hiện các loại dây chuyền, lắc, kiềng vòng, nhẫn, bông tai (ước tính khoảng 50 cây vàng) cùng 35 triệu đồng tiền mặt và một chiếc ĐTDĐ không còn.

Trong lúc cả nhà nhốn nháo không rõ kẻ gian đã lẻn vào bằng cách nào để trộm tài sản khi khoá cửa vẫn được chốt bên trong thì phát hiện bà Duyên lặn mất tăm, không quên mang theo hành lý cá nhân. Chỉ trong vòng sáu ngày làm việc, bà giúp việc đã để ý mọi hành động của cửa tiệm. Bà ta quan sát tiền, vàng được cất giấu ở đâu và thời gian sinh hoạt của gia đình anh Nghĩa để chờ dịp ra tay. Đến nước này, vợ chồng anh Nghĩa chỉ biết tự trách mình khi đã quá chủ quan trong việc tìm hiểu lai lịch bà giúp việc cũng như mất cảnh giác để kẻ gian có cơ hội trộm cắp.

Đây cũng là bài học cho những ai có nhu cầu tìm người giúp việc, đặc biệt là đối với những cửa hàng, gia đình có nhiều tài sản. Trước khi tuyển dụng cần phải nắm rõ lai lịch, nhân thân của người làm công, đăng ký tạm trú để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Vụ án trộm tài sản trên nhanh chóng được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp thụ lý. Theo thông tin ban đầu, bà Duyên tên thật là Huỳnh Ngọc Duyên (ảnh), hộ khẩu thường trú tại 63/3A Phan Tây Hồ, P7, Q. Phú Nhuận. Tuy nhiên, bà Duyên đã không còn cư trú ở địa chỉ này từ nhiều năm trước. Không chỉ thế, bà ta liên tục thay đổi chỗ ở.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ án. Bà Duyên hãy tới cơ quan điều tra để làm việc. Ai có thông tin gì về bà Duyên vui lòng thông báo với điều tra viên Phạm Minh Tuấn, Đội CSĐTTP về TTXH Công an Q. Gò Vấp, ĐT: 08.38959778 hoặc 0908964964 để cung cấp

 Theo Tintuc.xalo.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây