Khách hàng “tố” PJICO “chây ì” tiền bảo hiểm?

Thứ tư - 07/06/2017 13:00
Vừa qua, báo điện tử Tầm nhìn nhận được thông tin khiếu nại của khách hàng về việc mua bảo hiểm xe ô tô tại Cty PJICO Quảng Bình, tuy nhiên, sự việc đã xảy ra cách đây 6 tháng nhưng phía công ty này vẫn không chịu thanh toán.

  

Nhân viên PJICO Quảng Bình làm việc thiếu chuyên nghiệp?

Ông B. V. Q – Giám đốc Công ty TNHH H.C có trụ sở đóng tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), phản ánh tới các cơ quan báo chí việc Cty PJICO có trụ sở đóng tại 157 Lý Thường Kiệt - Đồng Hới (Quảng Bình) “cố tình” không chịu thanh toán tiền khi ông mua bảo hiểm tại đơn vị này. 

Theo như ông Q trình bày, việc ông có hợp đồng  mua Bảo hiểm của Cty  PJICO Quảng Bình với tổng số tiền là 53.241.000 đồng, thời hạn bảo hiểm là hai năm (từ 5/5/2013 đến 5/5/2015). 

  
 Hợp đồng mua bảo hiểm giữa Cty TNHH H.C do ông B.V.Q với PJICO Quảng Bình  

Theo đó, vào chiều ngày 3/9/2014, chiếc xe ô tô mang BKS 73L – 87.. mà ông Q mua bảo hiểm gặp tai nạn tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Khi xảy ra tai nạn, ông Trần Quang Hiền là người điều khiển đã gọi điện thông báo cho ông Trịnh Thành Huy là nhân viên bán bảo hiểm của công ty PJICO. 

Ông Huy, sau đó đã có mặt tại hiện trường, để kiểm tra và giám định thực tế. Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Q, khi có mặt tại hiện trường,  giám định thực tế ông Huy không gọi Công an đến làm việc mà nói rằng: "có em ở đây là được rồi, các anh cứ thuê xe cho vào garage để đưa xe đi làm đi, hồ sơ bên chỗ Công an mình làm hồ sơ bổ sung sau…".

Sau đó, ông Q thuê xe chở chiếc xe bị tai nạn vào Cty CP Truyền thông & Dữ liệu Thanh Toán An Du tại Đà Nẵng (MERCEDES – BENNZ Đà Nẵng) xưởng Mecedes Đà Nẵng để sửa chữa. 

Tuy nhiên, đến khi trình hồ sơ thẩm định ra Tổng Cty  PJICO để thẩm định đền bù thì hồ sơ bị lệch ngày. 

  
 Ông Trịnh Thành Huy (bên trái, áo trắng) thừa nhận mình đã có sai sót trong việc lập hồ sơ vụ tai nạn 

Cụ thể, hồ sơ giám định lập và bàn giao xe cho Mẹcedes Đà Nẵng là 4/9, nhưng hồ sơ Công an huyện Kỳ Anh lập là ngày 5/9. 

Việc lệch ngày giữa ngày mồng 4 và mồng 5 được ông Huy giải trình với Tổng công ty PJICO là do sơ suất cá nhân và  bên PJICO đã  thống nhất  bồi thường 

Về phía bên Cty PJICO Quảng Bình cũng đã có văn bản duyệt giá về vấn đề sửa chữa cho garage Mecedes Đà Nẵng. 
    
“Thượng đế” lãnh đủ!

Sau khi thẩm định lại, thì hồ sơ giao nhận xe tại  garage Mecedes Đà Nẵng là ngày mồng 3. Điều này dẫn đến việc tổng Công ty bảo hiểm PJICO bức xúc với việc nhân viên bán bảo hiểm là ông Huy cung cấp hồ sơ ba ngày lệch nhau và quyết định từ chối bảo hiểm trường hợp trên.

Việc làm tắc trách, sai lệch hồ sơ của nhân viên PJICO Quảng Bình dẫn đến việc chiếc ô tô được mua bảo hiểm không được đền bù khiến cho ông Q không hài lòng về cung cách phục vụ 

“Tôi bỏ một số tiền lớn để mua bảo hiểm cho xe, đến khi xe xảy ra tai nạn thì PJICO Quảng Bình lại không chịu đền bù? Lỗi này phần lớn thuộc về nhân viên PJICO! Tôi không đồng tình việc mình không được một xu tiền bảo hiểm trong khi tôi có mua bảo hiểm !” Ông Q bức xúc nói.

Để làm rõ vấn đề, ngày 16/3/015, PV đã có buổi làm việc với Công ty bảo hiểm PJICO Quảng Bình. 

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc chiếc ô tô BKS 73L – 87.. mua bảo hiểm của  PJICO Quảng Bình, bị tai nạn từ thàng 9/2014 đến nay tại sao vẫn chưa được bồ thường? Ông Trịnh Thành Huy – nhân viên trực tiếp bán bảo hiểm và làm hồ sơ thẩm định vụ tai nạn cho biết: "Khi xảy ra tai nạn chủ xe đã báo cho tôi và tôi có mặt làm đầy đủ các thủ tục. Tuy nhiên, ban đầu tưởng thiệt hại nhỏ nên làm hồ sơ sơ sài dẫn đến việc hồ sơ bị sai lệch ngày. 

Hồ sơ tai nạn thì lập ngày mồng 4/9, hồ sơ Công an huyện Kỳ Anh lập ngày 5/9, còn tại gara Mecedes Đà Nẵng thì camera lại chụp chiếc xe vào xưởng ngày mồng 3/9. Việc sai lệch này dẫn đến Tổng công ty bảo hiểm PJICO từ chối bồi thường...".

  
 Văn bản của Cty CP Truyền thông & Dữ liệu Thanh Toán An Du tại Đà Nẵng (MERCEDES – BENNZ Đà Nẵng) gửi Cty PJICO Quảng Bình và chủ xe về việc có sai sót ngày giờ tiếp nhận xe đến xưởng sửa chữa 

Sau đó, ông Huy cho biết việc gara Mecedes Đà Nẵng ghi tiếp nhận xe ngày 3/9 là sai và đại diện gara Mecedes Đà Nẵng đã có thông báo đính chính là việc nhận xe là vào mồng 4/9 chứ không phải mồng 3/9 như đã nói. 

Thông báo nói rõ, theo phiếu yêu cầu sửa chữa tiếp nhận xe 73L – 87..  là do sai sót của nhân viên cập nhật thông tin nên trên phiếu yêu cầu sửa chữa có ghi thời gian tiếp nhận xe là vào 9:11 ngày 3/9/2014.
 
Nhưng căn cứ vào thời gian thực tế tiếp nhận xe và nhật ký x era vào xưởng thì thời gian thực tế xe 73L – 87..  được xe cứu hộ mang biển số 73C – 01381đưa vào xưởng lúc 7:00 ngày 4/9/2014. 

  
 Giám đốc Cty PJICO Quảng Bình, ông Hoàng Thanh Phong “Trong sự việc này, ai cũng có lỗi nên chúng tôi sẽ có văn bản không bồi thường cho khách hàng, ai sai người đó chịu”  

Làm việc với chúng tôi, ông Hoàng Thanh Phong – Giám đốc Công ty bảo hiểm PJICO Quảng Bình cho rằng: "Chủ xe làm sai lệch hồ sơ, phía bên Công an sai nữa, cái này là do lỗi của Công an chứ không phải tại bảo hiểm...".

Khi chúng tôi hỏi việc nhân viên Trịnh Thành Huy có sai sót trong quá trình làm hố sơ thì ông Phong trả lời: "Sai hoàn toàn, trong sự việc này ai sai thì người đấy chịu. Ngày mai ký thông báo cho ông Q theo quyết định của Tổng công ty PJICO là từ chối bồi thường".

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

Theo Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây