Hàng trăm héc-ta rừng bị thiêu rụi ở Thanh Hóa

Thứ bảy - 10/06/2017 13:12
Ngày 5/6, thông tin từ Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho biết, trong 3 ngày liên tiếp cuối tháng 5/ 2015 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng, thiêu rụi hơn 225ha rừng phòng hộ và rừng sản xuất.
Vụ cháy rừng tại núi Sơn Trang, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc ( Thanh Hóa) xảy ra hôm 27/5.

Cụ thể, vào khoảng 9h30’ ngày 27/5, tại khu vực núi Sơn Trang, thôn Phú Gia, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) xảy ra vụ cháy rừng, sau đó ngọn lửa lan rộng cháy sang rừng thuộc các xã Hoằng Trung, Hoằng Khánh của huyện Hoằng Hóa và xã Châu Lộc (Hậu Lộc). Vụ cháy này đã thiêu rụi 67ha. Tiếp đó, đến 11h ngày 28/5, đám cháy bùng phát trở lại thiêu rụi thêm 148,6ha rừng. Các cấp chính quyền, các ngành chức năng đã phải huy động hơn 2.250 lượt người để chữa cháy, mãi đến 2h sáng ngày 29/5 vụ cháy mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Cũng trong ngày 29/5, tại các địa phương như: xã Luận Thành, huyện Thường Xuân; Thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung; 3 xã Tân Dân, Hải Nhân và Trúc Lâm, huyện Tĩnh Gia ( Thanh Hóa) cũng đã xảy ra cháy rừng thiêu rụi 10,26 ha rừng.

Qua tìm hiểu được biết, thời điểm xảy ra các vụ cháy rừng thì trên địa bàn Thanh Hóa đang xuất hiện nắng nóng gay gắt  ở diện rộng ( có nơi nhiệt độ trên 40 độ C). Hiện nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy rừng nói trên đang được các cơ quan chức năng Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Theo Phúc Tuấn Báo giao thông

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây