Hà Tĩnh: Xuất hiện nhiều “sống trâu” trên Quốc lộ 8A

Thứ bảy - 10/06/2017 13:30
Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 8A (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 37km, từ km 00 - km 37, đi qua địa bàn của 3 huyện, thị: Thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ và Hương Sơn, do Ban quản lý dự án 4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư.


Nhiều hằn lún khá sâu, có điểm vệt lún sâu gần 10 cm, bề ngang 1m. Tại các điểm km 20 + km 21 và km 25 - km 26, thuộc địa phận huyện Hương Sơn.

Tổng mức đầu tư trong giai đoạn 1 trên 1.176 tỷ đồng, trong đó, kinh phí xây lắp 650 tỷ đồng, chi phí GPMB 500 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Giai đoạn 1 nâng cấp QL 8A cơ bản đã hoàn thành và mới được đưa vào sử dụng hơn 1 năm. Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện nhiều điểm hằn “sống trâu” nhưng đơn vị quản lý vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Theo phản ánh của người dân về tình trạng hằn, lún trên Quốc lộ 8A đoạn từ km 20 + km 21 (thuộc địa phận xã Sơn Long) và từ km 25 - km 26 (thuộc địa phận xã Sơn Bình) huyện Hương Sơn, Phóng viên Báo Xây dựng đã có mặt trên đoạn đường này và nhận thấy tại đây rất nhiều điểm lún sâu so với mặt đường, chủ yếu nằm trong làn đường ôtô, có những nơi hằn sâu 9 - 10cm, bề ngang 1m khiến cho các xe tải phải đi chậm, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao, không chỉ có lún, nhiều đoạn đường “vuốt” dân sinh nối với Quốc lộ 8A cũng bị nứt và xuất hiện “ổ gà” nham nhở, cùng với đó rất nhiều cọc tiêu trên tuyến đường này đã bị đổ gãy.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Trịnh Đình Dũng - Phó ban Điều hành Quốc lộ 8A được biết: “Tuyến đường đã thi công được 2 năm, đến nay cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên đang trong thời gian bảo hành nên có chỗ nào hằn, lún, gồ ghề “sống trâu” thì chúng tôi tìm cách khắc phục lại ngay”.

Ông Dũng cho biết thêm: “Thời gian qua do thời tiết nắng nóng nên để tránh tình trạng tan chảy nhựa đường khiến mặt thảm bị hư hỏng Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án 4 đã yêu cầu các nhà thầu thi công dự án mở rộng quốc lộ này huy động xe bồn hoạt động hết công suất để “cứu” lấy đường bởi đang trong thời gian bảo hành nếu hư hỏng thì các đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm”

Dù là nguyên nhân khách quan hay chủ quan, thực tế tuyến đường này đang bộc lộ những bất ổn, mất an toàn cho người dân cũng như các phương tiện tham gia giao thông.

Sau đây là một số hình ảnh mà Phóng viên ghi nhận tại nhiều điểm thuộc QL 8A:




Theo Báo xây dựng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây