Hà Tĩnh: Nắng nóng, hơn 40 ha thông 20 năm tuổi bị thiêu rụi

Thứ bảy - 10/06/2017 13:36
Vào khoảng 19h ngày 30/6 tại thôn Đông Trinh, phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), “bà hoả” đã thiêu rụi hơn 40 héc ta rừng thông hơn 20 năm tuổi.

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời gian trên, người dân thôn Đông Trinh, phường Kỳ Trinh phát hiện đám cháy trên khu vực rừng thông liền cấp báo cho chính quyền địa phương.

   
  Ngọn lửa đã thêu rụi 40 héc ta rừng thông hơn 20 năm tuổi   

Nhận được thông tin cấp báo, chính quyền địa phương phường Kỳ Trinh cùng với các lực lượng gồm công an PCCC, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Đồn biên phòng huyện, lực lượng kiểm lâm, dân quân… đã nhanh chóng cá mặt tại hiện trường để dập lửa cứu rừng. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tại hiện trường ban đầu thì việc tiếp cận khu vực xảy ra cháy gặp nhiều khó khăn vì địa hình.

Trao đổi với PV vào chiều 1/7, ông Trương Công Bình, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, đám cháy mới cơ bản đã được khống chế, dập tắt. Nguyên nhân cháy rừng, có thể là người dân khi  vào rừng đốt rác sau đó bỏ đi rồi đám cháy lây lan sang các vùng khác.

   
  Do địa hình dốc nên  việc tiếp cận đám cháy gặp rất nhiều khó khăn  

Chúng tôi vẫn đang cắt cử lực lượng, tiếp tục theo dõi nhằm tránh tàn dư của lửa đang cháy âm ỉ và có khả năng bùng phát trở lại". 

Theo  Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây