Gần 800 triệu trong tài khoản Vietinbank không cánh mà bay: Thông tin mới nhất

Thứ tư - 02/05/2018 15:31
Ngân hàng Nhà nước, Vietinbank và phía gia đình bà Nguyễn Thị H vừa chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan việc gần 800 triệu đồng trong sổ tiết kiệm Vietinbank không cánh mà bay

Vài ngày gần đây, dư luận xôn xao trước việc gần 800 triệu đồng trong sổ tiết kiệm Vietinbank của bà Nguyễn Thị H (Phú Thọ) không cánh mà bay. 

"Thượng đế" vẫn rất bức xúc

Sổ tiết kiệm của bà H có thông tin, dấu đỏ, chữ kí của cán bộ phòng giao dịch Thanh Ba - Vietinbank CN Đền Hùng.

Chiều ngày 14/8, vài ngày sau khi phát hiện sự cố trên, trao đổi với PV Báo điện tử Tầm Nhìn, đại diện phía gia đình bà H cho hay công an kinh tế tỉnh Phú Thọ đã tạm giữ trưởng phòng giao dịch Vietinbank chi nhánh Đền Hùng - bà Mai Thị Tân Dân và triệu tập những người liên quan đến sự việc trên tới làm việc. 

Theo lời kể của vị này, sau khi sự việc này xảy ra, gia đình bà H có tới gặp giám đốc chi nhánh Vietinbank ở đây thì nhận được phản hồi "về làm việc với bà Dân trước". 

"Bà Dân đã tìm đến gia đình tôi thừa nhận hành vi của mình, xin lỗi và xin thỏa thuận. Bà ấy trình bày gia cảnh đang gặp nhiều khó khăn đồng thời bày tỏ mong muốn gia đình tôi tạo điều kiện để bà ta trả dần", một thành viên trong gia đình bà H cho biết. 

Tuy nhiên, gia đình bà H không đồng ý với hướng giải quyết đó và cho rằng Vietinbank phải chịu trách nhiệm về sự việc này.

"Tiền gia đình tôi gửi vào ngân hàng chứ không gửi bà Dân. Vietinbank phải chịu trách nhiệm về những lỗi, sai phạm của họ trong việc quản lý nhân sự và hệ thống chứ không chỉ bà Dân", người thân của bà H nói về lý do từ chối phương án giải quyết của bà Dân. 

 Vietinbank là một trong tứ đại ngân hàng ở Việt Nam, nhưng đang bị "mất điểm" trong mắt khách hàng với sự cố này. 

Đại diện gia đình bà H cho hay đến nay ngân hàng vẫn né trả lời những câu hỏi của khách hàng liên quan tới 2 lần rút tiền mà không cần tới sổ gốc. 

"Theo tôi được biết, với khoản tiền tiết kiệm có kỳ hạn 6 tháng, người gửi không được rút từng phần mà phải rút hết một lần. Đằng này người ta rút tới 2 lần, lại còn dư 10 triệu đồng trong tài khoản mà ngân hàng không hề hay biết, chưa đưa ra được lý do thỏa đáng thì thật vô lý", anh Q, người thân của bà H nói. 

"Vietinbank phải chịu trách nhiệm"

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Báo điện tử Tầm Nhìn, đại diện Vietinbank cho hay hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này. 

"Chúng tôi vẫn đang chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra", vị này nói thêm. 

Khi được hỏi về chuyện giám đốc chi nhánh đề nghị gia đình bà H tự thỏa thuận với bà Dân, vị đại diện trên cho hay ngân hàng chưa nắm được thông tin trên và từ chối bình luận. 

Trong khi đó, trao đổi với PV, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho hay cơ quan này đã nắm được thông tin về vụ việc và đang làm việc với các cơ quan liên quan để làm rõ. 

Luật sư Trương Thanh Đức khẳng định Vietinbank phải chịu trách nhiệm về việc này.

Bình luận về chuyện này, luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Luật Basico cho rằng Vietinbank đã để xảy ra 3 lỗ hổng quan trọng. 

Thứ nhất là không bảo đảm được an toàn tiền gửi cho khách hàng. Thứ hai là để lọt nhiều nhân viên cố tính làm sai trái. Thứ ba là không kiểm soát được việc rút tiền theo đúng nguyên tắc.

"Về nguyên tắc, nhân viên làm sai công việc được giao thì ngân hàng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm chứ không thể đẩy trách nhiệm cho cá nhân và phủi tay với khách hàng”, luật sư này nêu quan điểm và khẳng định Vietinbank phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự việc trên. 

Theo Tam nhin.net.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây