Gần 140 tỷ đồng ủng hộ “Nghĩa tình Trường Sơn”

Thứ bảy - 10/06/2017 00:23
Sáng nay 6/11, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Gala tổng kết 4 năm chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn”.
BTC tặng hoa cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn”

Bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2009, cho tới nay, chương trình đã nhận được cam kết tài trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong cả nước với tổng số tiền 138,358 tỷ đồng. Cùng với đó là 1.400 căn nhà tình nghĩa, gần 30 công trình dân sinh, 4 đền đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trường Sơn và hàng ngàn suất học bổng đã được trao tận tay những người dân trên tuyến đường huyền thoại.

Đại diện BTC trả lời các câu hỏi của PV tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Tấn Phong, Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết: “Với những cố gắng hết mình trong 4 năm qua, BTC Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn đã thực hiện đúng với nhiệm vụ đề ra ban đầu. Đó là  chia sẻ một phần trách nhiệm trong việc chăm lo cho các gia đình thương bình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, đồng bào nghèo các dân tộc đang sinh sống trên dãy Trường Sơn”.

BTC tặng hoa cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình trong 4 năm qua

Không chỉ là một chương trình từ thiện, “Nghĩa tình Trường Sơn” còn có một ý nghĩa sâu xa hơn là nhắc nhở mọi người, nhất là thế hệ trẻ “không được lãng quên Trường Sơn” bởi trong tình hình hiện nay, ngoài biển đảo, việc giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới cũng là một công việc hết sức quan trọng.

Trong 4 năm qua, BTC cũng đã phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện loạt ký sự 52 kỳ “Trở lại Trường Sơn huyền thoại” và sách ảnh “Trường Sơn hôm nay” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng.

Đêm Gala tổng kết chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/11 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 của Đài truyền hình Việt Nam.

Theo Minh Nghĩa (khampha.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây