Gã giám đốc bí ẩn cố sát một nhà báo

Thứ năm - 08/06/2017 09:34
(Hatinhnews) - Nạn nhân là ông Nguyễn Đức Thành, thư ký toàn soạn kiêm phó trưởng đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam đại diện ở phía Nam. Cơ quan công an xác định hung thủ gây án là giám đốc một doanh nghiệp tại TP.HCM.

Truy bắt gã giám đốc nguy hiểm

Theo thông tin của VietNamNet, cơ quan CSĐT công an Q.Gò Vấp, TP.HCM đang truy xét đối tượng Nguyễn Hữu Lợi (Giám đốc Công ty TNHH SX - TM - XNK Nguyễn Lê, trụ sở tại P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM, chuyên sản xuất nước uống đóng chai), để làm rõ vụ trọng án xảy ra vào đêm 20/3 tại một ngôi nhà trên đường Lê Văn Thọ, P.16, Q.Gò Vấp.

Lợi bị cơ quan công an xác định chính là hung thủ đã cố sát ông Nguyễn Đức Thành (SN 1958, quê TP.Hà Nội) - là thư ký toàn soạn kiêm phó trưởng đại diện của Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam, cơ quan đại diện phía Nam, trụ sở đóng tại địa bàn Q.Gò Vấp.

Ông Nguyễn Đức Thành đang điều trị tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM 
Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 22h đêm 20/3, ông Nguyễn Hữu T (SN 1975, ngụ đường Lê Văn Thọ, P.16, Q.Gò Vấp) đang dạo mát trước nhà thì nghe nhiều tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà số 8/24K đường Lê Văn Thọ - là căn nhà mà ông Thành sinh sống một mình. Khi chạy đến trước ngôi nhà thì ông T phát hiện cửa đã bị khóa từ bên trong.
 
Nhiều người dân xunh quanh kéo đến nhưng không vào được. Lúc này, bất ngờ một người đàn ông mở cửa nhà đi ra và vụt chạy, người dân đứng đó chưa kịp hiểu chuyện gì thì người này đã biến mất hút.
 
Trong nhà, cảnh tượng là ông Thành bị thương nằm quằn quại trong vũng máu. Lập tức, người dân quanh đó đã nhanh chóng chuyển ông này đi cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết hiện ông Thành đang nằm điều trị tại khoa ngoại thần kinh, bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Ngay trong đêm, cơ quan CSĐT công an Q.Gò Vấp có mặt tại hiện trường, thu giữ một số tang vật có liên quan gồm: 1 dao Thái Lan, 1 USB, 1 đồng hồ đeo tay và 2 đôi dép da.
 
Ông Thành được chẩn đoán là chấn thương đầu, 1 vết cắt ở cổ, 2 vết cứa ở mặt và 1 vết ở tay; hiện nhà báo này đã qua cơn nguy kịch.
 
Tiếp xúc với P.V VietNamNet ông Thành khẳng định, kẻ cố sát ông chính là Nguyễn Hữu Lợi - Giám đốc công ty Nguyễn Lê nói trên. Và ông Thành suy đoán, động cơ của Lợi khi ra tay với ông có lẽ là giết người, cướp tài sản vì Lợi nghĩ ông là người giàu có.
 
Chi tiết vụ cố sát nhà báo bất thành
 
Ông Thành kể, có quen biết với Lợi khoảng 3 - 4 năm trước khi ông là phó trưởng ban công tác xã hội của một tạp chí về lĩnh vực nông nghiệp, còn Lợi là một doanh nhân chuyên phối hợp với tạp chí này làm từ thiện.

Sau đó 2 người thi thoảng có liên lạc điện thoại qua lại hỏi thăm nhau, nhưng chủ yếu là Lợi gọi cho ông Thành; còn ngược lại có đôi lần ông Thành gọi cho Lợi nhưng không liên lạc được, Lợi viện ra nhiều lý do như: do đổi sim, mất máy ĐTDĐ, lúc thì đi nước ngoài chữa bệnh…
 
Sau hơn nửa năm mất liên lạc, chiều 20/3 Lợi gọi điện cho ông Thành để hỏi và đề nghị được đến thăm nhà báo này trong đêm. Khi đến nơi khoảng 20h, Lợi có đề cập đến việc sắp khai trương nhà máy ở Củ Chi, nhờ ông Thành in thiệp mời khách, thiết kế túi đựng quà cũng như làm quảng cáo trên báo do ông Thành phụ trách.
 
Gần 22h đêm, khi ngồi nói chuyện, ông Thành có 2 lần nhắc khéo về việc đã khuya. Lợi có nói đã liên hệ tài xế và 10 phút nữa sẽ có ô tô đến đón. Lúc này Lợi đi vệ sinh trong nhà ông Thành, khi ra khu vực bếp, gã giám đốc có hỏi về việc ông Thành không có máy giặt nên sẽ mua cho một máy để dùng. Khi ông Thành đến gần bất ngờ Lợi xông vào ôm, dùng tay bóp cổ, xô ông Thành vào góc bếp.
 
Khi đang vật nhau, Lợi rút ra một chiếc búa chuẩn bị sẵn, đánh tới tấp vào đầu ông Thành với hơn chục nhát. Ông Thành cố sức đạp vào bụng Lợi để thoát thân nhưng gã giám đốc rút thêm 1 con dao Thái Lan lao vào cứa cổ, đâm vào mặt ông Thành làm nhà báo này phải chống đỡ bị thương tích ở tay.
 
Ngay lúc này người dân nghe tiếng kêu cứu của ông Thành nên chạy đến trước nhà. Thấy tình hình có thể bị phát hiện nên Lợi đã tẩu thoát. 
 
Ông Thành khẳng định, sau khi sự việc kinh hoàng xảy ra, ông mới nghĩ và biết rằng hành tung của gã giám đốc Lợi khá bí ẩn. Qua xác minh từ nhiều nguồn thông tin của P.V VietNamNet, ông Lợi đã mất vợ, hiện có con nhỏ đang gửi cho người thân ở tỉnh Bình Định. Trong nhiều năm trở lại đây, giám đốc này nợ nần rất nhiều người.
 
Hiện công an Q.Gò Vấp đang truy bắt gã giám đốc này.

Theo VietNamnet.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây