Trạm thu phí cầu Bến Thủy sẽ tăng vào ngày 1/1/2016 (ảnh: Mỹ Hoa)

Đường hằn lún, giảm chất lượng

Hiện nay, tuyến đường quốc lộ 1 A mở rộng từ đoạn đường tránh TP.Hà Tĩnh đến chân cầu Bến Thủy đã hư hỏng nặng, hằn lút và chằng chịt vết lươn chạch. Chủ đầu tư Tổng công ty xây dựng công trình giao thông Cienco4 vẫn đang tập trung khắc phục bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội với những khu vực bị hằn lún nghiêm trọng để đảm bảo an toàn giao thông trên hai tuyến đường này.

Được biết, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy-tuyến tránh TP.Hà Tĩnh khởi công ngày 7/9/2012 với chiều dài 35,1 km, tổng mức đầu tư 2.434 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT do Cienco 4 làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tiêu chuẩn đường III đồng bằng, bề rộng nền đường 20,5m, tốc độ thiết kế 80km/h gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, trên dọc tuyến đường còn có 9 cầu bê tông cốt thép …

Nhiều đoạn trên quốc lộ 1A đã bị xuống cấp, hằn lún đày vết lươn chạch

Ngày 19/1/2014, Cienco4 đã hoàn thành và đưa vào khai thác công trình này. Tuy nhiên đưa vào sử dụng chưa lâu thì con đường lâm vào tình trạng bị hằn lún nghiêm trọng. Đoạn đường qua xã Tiến Lộc, Thạch Kênh (Can Lộc, Hà Tĩnh) được Cienco 4 nhiều lần cào lớp nhựa mặt đường bị gồ lên để tạo độ phẳng cho các làn đường nhằm khắc phục những con lươn chạch chi chít.