Công an kiểm tra đột xuất, chủ lô thuốc bối rối

Thứ bảy - 10/06/2017 12:03
Lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhà phân phối thực phẩm chức năng Salipo có tác dụng đào thải tế bào xấu sau xạ trị vào chiều qua (15/4).

Công tác kiểm tra Công ty TNHH Song Hoàng Anh được tiến hành vào chiều qua (15/4) có sự phối hợp của tổ công tác liên ngành gồm Đội chống hàng giả (Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội) và Thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

Lực lượng liên ngành kiểm tra công ty TNHH Song Hoàng Anh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục loại thực phẩm chức năng đang được đóng hộp tại “kho” chứa sản phẩm của công ty trên.

Đây là đợt kiểm tra đột xuất do có phản ánh của khách hàng về sự bất thường khi mua thực phẩm chức năng có tên Salipo với công dụng đào thải tế bào xấu sau xạ trị.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Lê Thu Trang là Giám đốc công ty đã trình giấy tờ liên quan đến việc nhập khẩu lô hàng mang nhãn hiệu Salipo được phép bán tại Việt Nam.

Theo bà Trang, lọ thực phẩm chức năng mà khách hàng đã mua và phản ánh thuộc lô hàng công ty bà nhập về đợt 1 (số lượng 120 lọ). Số thực phẩm chức năng này được cấp Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm ngày 21/6/2011.

Giấy chứng nhận này có giá trị 03 năm.

Như vậy, theo lý giải của bà Trang thì lọ thực phẩm chức năng khách hàng đang thắc mắc là loại tồn kho trong đợt 1 đơn vị bà nhập về.

Ngoài ra lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng chục lọ thực phẩm chức năng cùng loại Salipo trong kho của Công ty TNHH Song Hoàng Anh (ngày sản xuất 19/1/2015, hạn dùng đến năm 2018), bà Trang cho biết đó là lô hàng bà mới nhập về đợt 2 (tổng số 200 lọ).

Theo bà Trang, tất cả những sản phẩm này đều đang chờ làm thủ tục hải quan nhưng bà vẫn đem đi gửi các nhà thuốc khi nào xong thì bán !?.

Về sự thắc mắc của khách hàng "Vỏ lọ TPCN sau khi bóc tem phụ tiếng Việt thì thông tin hoàn toàn khác với vỏ hộp về mã vạch, nơi sản xuất lại là cty NutraMed chứ không phải TME Enterprise"

Bà Lê Thu Trang "bối rối" giải thích, Salipo là tên thương hiệu được bà tự đặt, sau đó thuê nhà máy TME Enterprises (Hoa Kỳ) sản xuất riêng cho công ty bà và nhập về Việt Nam.

"Người Việt họ không hiểu khi tìm ở bên Mỹ không có sản phẩm này, tôi đặt riêng để nhập về Việt Nam tiêu thụ", bà Trang nói.

Còn về giá trị và chất lượng của sản phẩm, theo như bà Trang cho biết, hầu hết các công dụng được ghi trên giấy hướng dẫn sử dụng đều bị quảng cáo "quá lời" và giá cả cũng rất "bèo".

"Tôi biết là quảng cáo quá lời như vậy sẽ bị phạt, còn giá tôi giao cho các cửa hàng thì rẻ thôi", bà Trang nói.

Khi sản phẩm được nhập vào Việt Nam, bà Trang tự thiết kế mẫu mã sau đó đóng vào hộp và đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trao đổi với PV về kết quả kiểm tra ban đầu, ông Nguyễn Văn Đức, Phó tránh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, để đánh giá sản phẩm thật hay giả thì còn chờ tổ công tác đem đi giám định.

Tuy nhiên, công ty trên vẫn có sự “mập mờ” về thông tin giữa nhãn phụ và giấy hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Trước đó, trong quá trình điều trị và tìm mua thuốc cho con, một phụ huynh có mua thêm loại thực phẩm chức năng Nasu America - Salipo có công dụng đào thải tế bào xấu sau xạ trị với giá 960.000 đồng/lọ gồm 30 viên.

Chỉ định của thuốc là ngày uống 6 - 12 viên/ngày. Được biết, cháu bé đã uống nhiều lọ trong lúc chữa bệnh.

Theo nhãn phụ tiếng Việt thì sản phẩm này sản xuất tại Hoa Kỳ (Made in USA) bởi TME Enterprises và được nhập khẩu - phân phối bởi Công ty TNHH Song Hoàng Anh (Thụy Khuê – Hà Nội).

Tuy nhiên, sau đó phụ huynh này phát hiện nhiều điểm nghi ngờ về loại thực phẩm có dấu hiệu bất thường nên đã đem đi phản ánh.

Hiện toàn bộ những sản phẩm mà công ty Song Hoàng Anh chưa cung cấp đầy đủ giấy tờ, lực lượng chức năng đã niêm phong để tiến hành mở rộng điều tra.

Clip đột nhập công ty dược

Theo Trí thức trẻ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây