Chấm điểm Juve (3-0) Chelsea: Vidal “hạ huyệt” cho The Blues

Thứ ba - 06/06/2017 12:13
Cũng giống như trận lượt đi, Arturo Vidal một lần nữa đánh bại Petr Cech. Nhưng ở lần tái đấu, anh còn kiến tạo thêm 1 bàn giúp Juve giành chiến thắng tưng bừng 3-0. Tỉ số này là quá đủ để Nhà ĐKVĐ Serie A đưa Chelsea tiến gần tới cái mác cựu vương ở đấu trường Champions League.

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Di Matteo đã loại tiền đạo Fernando Torres ra khỏi đội hình xuất phát. Thay vào đó, ông sử dụng đội hình có tới 5 hậu vệ nhằm duy trì thế trận phòng ngự trước hàng công Juve. Tuy nhiên, đấu pháp này của chiến lược gia người Italia không thể mang lại thành công trong lần trở về quê nhà.

Juve vốn là một trong những đội bóng nổi danh nhờ hàng thủ sắt thép. Nhưng dưới triều đại Antonio Conte, lối chơi ấy đã trở nên biến hóa hơn rất nhiều khi ông sở hữu cặp tiền vệ trung tâm mà bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại: Andrea Pirlo và Arturo Vidal. Chính bộ đôi này đã tạo nên sự khác biệt trong trận đấu rạng sáng nay.

Ngay cả khi thi đấu với 3 trung vệ, Chelsea vẫn không tạo được cảm giác yên tâm ở hàng phòng ngự. Sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech cũng chỉ giúp đoàn quân áo xanh bảo vệ mành lưới tới phút 38. Cú dứt điểm không quá khó ngoài vòng cấm của Andrea Pirlo đã trở nên hiểm hóc với Petr Cech khi bóng chạm chân Quagliarella.

Những tính toán của Di Matteo đã bị phá vỡ. Ông buộc phải tung Victor Moses vào sân để gia tăng sức ép hàng công. Nhưng sự thay đổi này cũng chẳng giúp nhiều cho đoàn quân áo xanh. Đó cũng là thời điểm, Juve chứng tỏ bản lĩnh “cáo già” của mình. Với khả năng điều tiết trận đấu xuất sắc của Andrea Pirlo, đội chủ nhà vẫn chiếm lĩnh toàn bộ thế trận và họ có bàn thắng thứ 2 do công của Arturo Vidal.

Cả 2 bàn thắng của Juve đều được ghi bởi những người đã nổ súng trong trận lượt đi tại Stamford Bridge. Nhưng tại Turin, Chelsea không còn một Oscar biết bùng nổ. Nếu nhìn phong thái đĩnh đạc của Andrea Pirlo, dàn sao The Blues có thể thấy được sự thiếu hụt lớn nhất trong đội hình của mình. Đó là một vị thủ lĩnh có khả năng cầm nhịp và điều tiết thế trận.

Bế tắc trong tấn công, Di Matteo chỉ còn biết “cầu cứu” Torres. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là sự lựa chọn tình thế bởi Chelsea thậm chí còn không thể lên bóng trước hàng tiền vệ thi đấu quá ấn tượng của đội chủ nhà. Trong bối cảnh đó, bàn thua thứ 3 đến như một kết cục tất yếu. Sau khi nâng tỉ số lên 2-0, đích thân Arturo Vidal lại kiến tạo giúp “kiến nguyên tử” Giovinco ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus.

Chiến thắng này đã mở toang cánh cửa đi tiếp cho Juve. Họ chỉ cần giành 1 điểm trên sân Shakhtar ở lượt trận cuối là hoàn tất mục tiêu. Trong khi đó, thầy trò Di Matteo không còn quyền tự quyết, ngay cả khi họ ghi bao nhiêu bàn thắng vào lưới Nordsjaelland.

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận này, Arturo Vidal xứng đáng được Goal bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận với điểm số 4,5. Andrea Pirlo cũng là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Juve (4,0). Đó cũng là điểm số của nhiều ngôi sao khác bên phía Lão bà như Buffon, Chiellini, Bonucci, Quagliarella,… Trong khi đó, hàng thủ vẫn là phòng tuyến thi đấu tệ nhất bên phía Chelsea. David Luiz, Ashley Cole, Ivanovic hay Azpilicueta chỉ có điểm số 2,0.

Theo bongdaso.com

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây