Messi lập cú đúp, Barcelona đại thắng Mallorca

Thứ ba - 06/06/2017 12:13
Barcelona tiếp tục khẳng định sức mạnh đáng nể ở La Liga khi đánh bại Mallorca 4-2 trên sân Iberostar để bảo toàn ngôi đầu bảng với 31 điểm. Lionel Messi lập cú đúp, các bàn thắng còn lại thuộc về Xavi và Tello...
Thất bại bất ngờ trước Celtic tại Champions League khiến tâm lý các cầu thủ Barcelona bất ổn, nhưng họ vẫn là đối thủ không thể đánh bại ở La Liga. Hành quân đến sân Iberostar của Mallorca, mục tiêu duy nhất của thầy trò Vilanova không gì khác là phải giành trọn 3 điểm.
 

Barcelona đang dẫn đầu La Liga một cách tuyệt đối

Barcelona đã đối diện với không ít khó khăn bởi sự kiên cường của Mallorca, đặc biệt những sai lầm ở hàng thủ khiến họ hai lần bị thủng lưới. Nhưng trong những thời khắc quan trọng nhất, các ngôi sao xứ Catalan luôn biết cách tỏa sáng.
Lionel Messi lập cú đúp, hai bàn còn lại thuộc về Xavi và Tello giúp Barcelona giành chiến thắng chung cuộc 4-2 tại xứ Vạn Đảo. Chiến thắng ấn tượng này giúp đoàn quân HLV Vilanova giành 31 điểm/11 trận (10 thắng, 1 hòa), tạo được khoảng cách đáng kể với Atletico và Real Madrid ở phía sau.
Barca vẫn để lộ những sơ hở chết người trong phòng ngự, nhưng phong độ rực sáng ở hàng công vẫn giúp họ khởi đầu La Liga một cách hoàn hảo nhất. Đây cũng là trận đấu cực kỳ đáng nhớ với Messi, khi ngôi sao người Argentina phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của Vua bóng đá Pele và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Liga với 15 bàn.
HLV Vilanova tung ra sân đội hình có khá nhiều xáo trộn với cặp trung vệ Pique-Mascherano, hàng tiền vệ là Busquets-Xavi-Cesc Fabregas, Villa và Tello sát cánh cùng Messi trên hàng công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng họ thực sự bế tắc trong khoảng 15 phút đầu.
 

Lionel Messi lại tỏa sáng với cú đúp vào lưới Aouate

Mallorca chơi phòng ngự nhưng họ lại phản công đầy sắc sảo. Phút 22, Pina thoải mái đánh đầu trong vòng vây hậu vệ Barcelona, rất may là Valdes đã xuất sắc cứu cho đội khách bàn thua trông thấy. Tello bất ngờ là người chơi xông xáo nhất trên hàng công Barca, tuy nhiên nỗ lực của anh chưa thể mang lại sự khác biệt.
Chơi không thực sự ấn tượng, Barca bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 28. Xavi thực hiện cú đá phạt hàng rào mẫu mực khiến Aouate không kịp phản ứng, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Bàn thắng giúp đội khách chơi hưng phấn hơn, họ liên tiếp tạo ra được sóng gió về câu môn Mallorca.
Đến phút 44, Messi đột phá ở trung lộ rồi tung cú sút trái phá, thủ thành Aouate phán đoán sai tình huống, Barca dễ dàng nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Đúng 1 phút sau, đến lượt Tello đi bóng bên cánh trái rồi tung cú đá hiểm hóc đánh bại Aouate, nâng tỷ số lên 3-0 đầy dễ dàng cho CLB xứ Catalan.
Không còn gì để mất, Mallorca buộc phải dồn lên trong hiệp 2 và sự nỗ lực của đội chủ nhà khiến Barcelona thực sự nao núng. Và đến phút 55, từ sai lầm của Mascherano, Pereira thoải mái nhận bóng rồi dứt điểm tung lưới Valdes, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Mallorca.
 

Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của Vua bóng đá Pele

3 phút sau, hàng thủ Barca lại mắc sai lầm khi Sergio Busquets lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm, Mallorca được hưởng quả 11m. Victor bình tĩnh bước lên đánh bại Valdes, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Mallorca. Gỡ lại 2 bàn, đội chủ nhà chơi đầy hưng phấn và liên tục dồn lên tấn công.
Barca chơi không thực sự tốt, nhưng họ vẫn có những ngôi sao biết bừng sáng lúc cần thiết. Và đến phút 70, từ quả tạt bóng của Dani Alves, cầu thủ vào sân thay người Alexis Sanchez dùng ngực hãm bóng để Messi dứt điểm quyết đoán, đưa cách biệt lên thành 4-2 cho Barcelona.
Những phút cuối trận, Barcelona chơi chậm rãi để bảo toàn tỷ số, còn Mallorca dù rất nỗ lực nhưng họ không tìm được đường vào khung thành Valdes. Phút 89, Messi suýt lập hattrick nếu cú đá cận thành của anh không đi vọt xà một cách vô duyên. Thắng lợi 4-2 của Barcelona được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.
 Đội hình thi đấu

Mallorca: Aouate; Ximo (Marc Fernández, 81), Geromel, Conceiçao, Bigas; Nsue, Martí (Fontás, 73), Pina, Pereira; Víctor, Hemed (Alfaro, 46).

Barcelona: Víctor Valdés; Dani Alves, Piqué, Mascherano (Marc Bartra, 83), Jordi Alba (Montoya, 86); Busquets, Xavi, Cesc Fábregas; Messi, Villa (Alexis, 65), Tello.
Theo Dân trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây