Cẩm Xuyên: Giết dì để chiếm nhà cho mẹ đẻ!

Thứ năm - 08/06/2017 20:11
(Hatinhnews) -Hắn chính là Trần Viết Kỷ (SN 1975) con bà Nguyễn Thị Cơ kẻ đã nhẫn tâm giết hại người vợ trước của bố dượng bằng những nhát búa độc ác, chỉ vì nghi ngờ dì Hoàng Thị Diệm (SN 1927).


Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân chúc mừng và tặng quà Ban chuyên án

Sáng ngày 12.1.2012 ( tức ngày 19.12 giáp Tết Nguyên Đán), người dân và các tiểu thương tập trung ra chợ Cây Gọ (xã Cẩm Nam,Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)  để buôn bán, mua sắm đồ Tết. Bà Hoàng Thị Diệm là một tiểu thương có ki ốt bán hàng tạp hóa ở gần cổng chợ nên thường ngày người dân tập trung mua hàng rất đông. Sáng hôm đó, phiện chợ diễn ra tấp nập nhưng ki ốt bà Diệm vẫn đóng. Nhiều người thấy cửa ốt vẩn mở hờ, bèn gọi nhưng không thấy bà trả lời. Nghĩ hôm nay bà Diệm ốm nên một số người dân buôn bán xung quanh mở cửa vào hỏi thăm  xem sao. Vừa mới mở cửa ra thì họ hốt hoảng hét lên ,bởi căn phòng máu chảy lênh láng. Bà Diệm trùm kín chăn không cử động nữa. Một người mở chăn ra, phát hiện bà đã chết từ lâu; mặt, đầu bị dập nát.

Thông tin bà Diệm bị giết lan truyền khắp khu chợ và người dân tập trung lại rất đông khiến công tác bảo vệ hiện trường vụ án của chính quyền địa phương rất khó khăn. Ngay sau đó, hàng chục chiến sỹ công an huyện Cẩm Xuyên và cán bộ phòng Pháp y công an tỉnh Hà Tỉnh  có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết.

Qua hiện trường, công an xác định, bà Hoàng Thị Diệm chết do 18 nhát búa đập mạnh vào đầu. Kẻ gây án không để lại một vết tích nào. Sau khi giết người, đối tượng đã dùng chăn trùm kín thi thể nạn nhân lại, rồi xóa dấu vân tay trước khi ra khỏi cửa. Tài sản trên người nạn nhân cũng như trong phòng không hề bị mất một thứ nào. Kẻ gây án giết bà Diệm không hiểu vì mục đích gì, khi bà tuổi đã cao, sống một mình ở ki ốt bằng nghề bán hàng tạp hóa nhỏ lẻ và cũng không hề mâu thuẫn với với ai.
  
 Để nhanh chóng tìm ra hung thủ, tạo ra sự an dân trong dịp tết, Ban Giám đốc công an  tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Phòng CSĐTTP về TTXH xuống phối hợp với công an huyện Cẩm Xuyên nhanh chóng phá án. Một ban chuyên án được thành lập dưới sự chỉ đạo của  Đại tá Phạm Ngọc Thạch -  Trưởng phòng CSĐTTP,  về TTXH làm trưởng ban. Qua hiện trường rất khó xác định,  bởi nó không để lại dấu vết nào đáng nghi vấn. Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, Ban chuyên án đã sàng lọc được đối tượng cuối cùng, tìm ra kẻ thủ ác. Chính người giết dì Diêm đêm 11/01/2012 đó không phải ai khác mà là Trần Viết Kỷ (SN 1975) ở thôn Nam Thành, xã Cẩm Nam, người gọi bà Diệm bằng “dì ”.



Can phạm Trần Viết Kỷ

Theo lời khai của Trần Viết Kỷ: bà Diệm có mảnh vườn và ngôi nhà ở thôn Nam Thành lâu nay cho mẹ đẻ của Kỷ ở, còn bà lên thuê ki ốt ở chợ Cây Gọ sống một mình bằng nghề buôn bán hàng tạp hóa. Năm nay tuổi đã cao,  bà Diệm dự định sau tết sẽ  nghỉ buôn bán, về ở luôn tại căn  nhà cũ. Khi nghe được thông tin ấy, Kỷ nghĩ, dì Diệm về đó là mẹ sẽ phải về lại nhà mình,  rồi thêm miệng ăn, thêm chỗ ở, nên trong đầu hắn nảy sinh ý định giết chết dì, để  bà không thể về đòi lại nhà nữa.

Khoảng 22h ngày 11.1.2012, y lặng lẽ dấu búa đinh trong người rồi một mình đi đến ki ốt bà Diệm ở khu chợ Cây Gọ. Kỷ gõ cửa gọi nhưng bà Diệm không dậy. Kỷ bảo: “Đang làm lễ cúng cần ít bánh kẹo, dì dậy bán cho một ít”. Nghe tiếng nài nỉ của cháu, bà Diệm lúi húi dậy mở chốt cửa ra thì Kỷ ập vào, dùng búa đập liên tục vào đầu bà Diệm cho đến chết . Xong xuôi, hắn lấy chăn tấp lại, đóng  cửa ra về. Về đến nhà, Kỷ cởi hết áo quần dính máu ra giặt sạch, cất kỹ  búa vào hộc bàn rồi lên giường nằm ngủ. Sáng hôm đó, khi nghe loan tin bà Diệm bị giết chết, Kỷ vẩn ung dung đóng vai đại diện người nhà có mặt tại hiện trường để cùng Công an khám nghiệm tử thi, rồi đi mua quan tài, chuẩn bị bàn ghế về làm lễ an táng dì. Hắn làm những việc đó nhưng sắc mặt không hề tỏ ra một chút hoảng sợ.

Với kinh nghiệm, nghiệp vụ phá án từng trải, Đại tá Phạm Ngọc Thạch  và các cộng sự đã làm đối tượng Trần Văn Kỷ không thể chối cãi được mục đích, hành vi giết người của mình. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng để điều tra làm rõ.

Ngày 29.2.2012 Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định thưởng nóng 15 triệu đồng cho Ban chuyên án. Đích thân Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân Giám đốc Công an tỉnh đã đến gặp gỡ và trao quà thưởng cho các cán bộ, chiến sĩ.

 Vụ án mạng gây hoang mang, làm xôn xao dư luận những ngày cuối năm tại thôn Cẩm Nam, xã Nam Thành đã được phá trong một thời gian khá nhanh. Kẻ thủ ác đang chờ ngày ra trước vành móng ngựa. Nhân  dân địa phương hết lòng thán phục các chiến sĩ công an, những người thật sự đã “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” ngay cả trong những ngày giáp Tết.
Theo congluan.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây