Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại   Đại học Washington (Mỹ), trẻ càng được tiếp xúc với tiếng Anh sớm, khả   năng nắm bắt ngôn ngữ càng tốt vì càng nhỏ tuổi, trẻ càng ít bị lệ thuộc   và chi phối bởi các cách giải thích ngữ pháp và sự tư duy về ngôn ngữ   đã được định hình. 
  
  Càng sớm nghĩa là từ khi sinh ra đến lúc trẻ biết lẫy biết bò, biết nói   bi bô, biết nghe băng, biết xem ti vi là đã có thể cho trẻ nghe và tiếp   xúc với tiếng Anh. Điều muốn nhấn mạnh là “tiếp xúc” chứ chưa phải là   “học”. Học nghĩa là đến trường, đến lớp, ngồi vào bàn học, phải có áp   lực.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, “tiếp xúc” và   “học” sớm ngoại ngữ không ảnh hưởng đến sự phát triển của trí tuệ mà   ngược lại giúp trẻ tập trung chú ý tốt hơn.
  
  Theo các nhà nghiên cứu về giáo dục, việc học ngoại ngữ giúp cho trí não   con người phát triển. Các nghiên cứu của trường đại học London (Anh)   tiến hành khảo sát so sánh trên 105 người, trong đó có 80 người biết từ   một ngoại ngữ trở lên và nhận được kết quả cho thấy việc học ngoại ngữ   đã làm thay đổi lượng chất xám tại vùng não bộ chứa thông tin - giống   như cách tập thể dục đều đặn sẽ làm tăng cơ bắp.
  
  Phân biệt giai đoạn cho trẻ học tiếng Anh
  
  Tiểu học là 1 giai đoạn rất quan trọng để học tiếng Anh. Bởi đây được   coi là giai đoạn đầu tiên bé tiếp cận với 1 ngôn ngữ mới (thông thường   các trường bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé từ lớp 3). Với các mẹ cho con đi   học tiếng Anh từ những năm 3-4 tuổi thì rất tốt rồi nhưng với các mẹ   không có thời gian và điều kiện cho bé học tiếng Anh từ khi còn học mẫu   giáo thì việc các bé học tiểu học mới bắt đầu học tiếng Anh phải thực sự   được quan tâm.

Đặt mục tiêu nhỏ
  
  Học tiếng Anh là quá trình có thể kéo dài nhiều năm để tiến bộ từng bước   một. Do đó, việc cha mẹ đặt ra các mục tiêu nhỏ, ngắn hạn và trong khả   năng thực hiện của con là điều quan trọng, mang lại những tác động tích   cực mỗi khi người học hoàn thành chỉ tiêu đề ra, tránh cảm giác chán nản   và tâm lý học mãi không được cho con.
  
  Nghe nhạc bằng tiếng Anh
  
  Các nhà khoa học chỉ ra rằng nhịp điệu và cách gieo vần ngôn ngữ (trong   bài hát) có khả năng kích thích não bộ của người nghe và cải thiện việc   học. Do đó, âm nhạc là một công cụ học vô giá đối với tiếng Anh nói   riêng và ngoại ngữ nói chung, vừa giúp nâng cao khả năng nghe, phát âm,   vừa mở rộng vốn từ. Hơn nữa với trẻ nhỏ việc nghe nhạc tiếng Anh có thể   tạo điều kiện cho bộ não phát triển hoàn thiện hơn.
Học ngoại ngữ phải kiên trì
  
  Một số bố mẹ cho con đi học thì rất sốt ruột muốn biết kết quả ngay,   phải biết con biết từ này và nói được câu này. Điều này thật sự phản tác   dụng, bởi chẳng có đứa trẻ nào là "thần đồng" cả, tất cả theo một quỹ   đạo rất bình thường: mưa dầm thấm lâu, và trẻ chỉ nói khi nó thấy cần   thiết, hay khi nó thích.
theo Công lý
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
		Phát hiện có thai, ung thư di căn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ: Trả lời của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
	
		Loạn khoản thu, chi trái quy định tại trường tiểu học ở Hà Tĩnh
	
		Phát hiện nam thanh niên tử vong bên cạnh xe máy ở Hà Tĩnh
	
		Người đàn ông bị 2 kẻ lạ mặt xông vào nhà hành hung trong đêm
	
		Bắt giữ gã cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh
	
		Lập danh sách hỗ trợ 3 triệu đồng đối với phụ nữ dưới 35 tuổi sinh đủ 2 con
	
		Chàng dược sĩ khuyết tật và nhóm thiện nguyện gieo mầm yêu thương nơi miền quê
	
		60 tuổi không có lương hưu, từ 1-7-2025 được hưởng chính sách gì?
	
		Cảnh giác với trò “thải độc bằng nước cốt chanh, chữa bách bệnh”
	
		Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh thành lập 19 tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn